Cuộc chiến của hai số 10

08:30 Thứ sáu 04/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vào lúc 3h rạng sáng mai sẽ diễn ra cuộc chiến nảy lửa giữa Brazil và Colombia. Tâm điểm của trận đấu sẽ là cuộc đọ sức rất đáng chờ đợi giữa hai số 10, Neymar của Brazil và James Rodriguez của Colombia. Sự tỏa sáng của hai số 10 này rất có thể quyết định đội nào sẽ lọt vào bán kết.

Neymar: Khi cả bầu trời trên vai anh

Ở tuổi 22 Neymar đang mang trên mình sứ mệnh lịch sử của đất nước. Chưa bao giờ người Brazil lại đặt kỳ vọng nhiều vào anh đến vậy, nhất là khi World Cup diễn ra ngay trên sân nhà và nhiệm vụ bắt buộc phải vô địch. Trên hết, anh chính là ngôi sao số 1 của Brazil hiện nay.

Có thể nói vai trò của anh bây giờ không khác gì Messi ở Argentina khi mà mọi đợt lên bóng của Brazil đều thông qua đôi chân của anh. Nhìn lại các trận đấu đã diễn ra, ta có thể thấy Neymar đang làm rất tốt vai trò của mình. Anh được HLV Scolari bố trí chơi tự do nên tầm hoạt động của anh rất rộng, anh di chuyển liên tục và đảm nhiệm rất nhiều vai trò như kiến tạo, đột phá và ghi bàn.

Tâm điểm của trận đấu sẽ là cuộc đọ sức rất đáng chờ đợi giữa hai số 10, Neymar của Brazil và James Rodriguez của Colombia.

Không những thế, điều càng làm Neymar nổi bật ở kỳ World Cup này chính là những vệ tinh xung quanh anh như Oscar, Hulk hay Jo. Trong khi Oscar chỉ thi đấu ở mức tạm chấp nhận được, thì Hulk, Jo hay Fred đều là những sự thất vọng lớn. Có cảm giác như bây giờ trách nhiệm ghi bàn được đổ dồn lên vai Neymar và điều này thực sự là mối lo lớn đối với Brazil trên con đường chinh phục Cúp Vàng.

May mắn vượt qua Chile ở vòng 16 đội, Brazil của Neymar cần phải làm nhiều việc hơn nữa nếu muốn vượt qua Colombia. Với tham vọng đoạt cúp của mình thì Brazil không thể nào cứ dựa vào sự tỏa sáng của một ngôi sao hay trông chờ may mắn đến được. Colombia hiểu rõ được điều này, và chắc chắn họ sẽ có cách phong tỏa Neymar. Theo thông tin mới nhất thì Neymar đã kịp bình phục chấn thương, nhưng phong độ sẽ là một dấu hỏi lớn. Và đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho Colombia.

James Rodriguez: Số 10 đích thực

Có một sự trùng hợp khá thú vị giữa James và Neymar, khi cả hai cùng mang áo số 10, cùng 22 tuổi, và cùng là niềm hy vọng số 1 của mỗi đội. Nhưng nếu xét về phong cách chơi thì có sự khác biệt giữa James và Neymar. Trong khi Neymar mang phong cách chơi ngẫu hứng và thiên về vai trò tiền đạo, thì James là một số 10 đúng nghĩa.

Sự tỏa sáng của James vào lúc này chính là một trong những điểm sáng lớn nhất ở World Cup lần này, khi mà bóng đá giờ đây không còn đề cao vai trò của những cầu thủ số 10 nữa. Với lối chơi bóng thông minh, cộng thêm nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đang làm rất tốt cầu nối giữa tuyến phòng ngự và tấn công. Không chỉ có thế, trong vai trò số 10 điển hình anh đã có 2 pha kiến tạo cùng với đó là 5 bàn thắng tính đến thời điểm này.

Và khi mà Colombia thiếu vắng chân sút chủ lực Falcao do chấn thương, thì James gánh trên vai nhiều trọng trách hơn. Nhưng với phong độ đang rực sáng của anh, người Colombia có quyền hy vọng bất ngờ lớn sẽ xảy ra. Hãy nhớ, chính hai bàn thắng của James, trong đó có một siêu phẩm, đã nhấn chìm Uruguay ở vòng 1/16.

Cuộc chiến rạng sáng mai dù có kết thúc ra sao thì kẻ thua cuộc sẽ để lại những nuối tiếc lớn đối với người hâm mộ. Nhưng bóng đá là vậy, khi vinh quang chỉ giành cho một người mà thôi. Vậy nên chúng ta, những người yêu bóng đá, hãy cứ tận hưởng những giây phút, những khoảnh khắc đẹp mà họ mang đến kỳ World Cup lần này. Biết đâu 4 năm sau, cả hai số 10 ấy sẽ còn có dịp tái ngộ nữa thì sao.

(Bạn đọc: Phạm Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục