Cung thủ mù mơ lần thứ 3 vô địch Olympic

18:26 Thứ bảy 14/07/2012

Nổi tiếng trong làng bắn cung thế giới, cung thủ người Hàn Quốc Im Dong-hyun với đôi măt chỉ còn thị lực 20/200 đang đặt mục tiêu lần thứ 3 giành HC vàng tại olympic 2012.

Im Dong-huyn với đôi mắt được chứng nhận thuộc loại mù lòa nhưng có tài cảm nhận bắn cung cực chính xác.

Từng giữ vị trí số 1 thế giới và giành 2 HCV ở Olympic Athens cùng Bắc Kinh, Im đã biết cách bù đắp cho thị lực không được tốt của mình bằng cách luyện tập chăm chỉ, để có thể từng động tác bắn in sâu vào trong đầu anh. Nói như cung thủ 26 tuổi này thì anh đã học được cách “cảm nhận” trong từng phát bắn đến nỗi anh đã từ chối đề nghị phẫu thuật laser để cải thiện thị lực của bản thân.

Im cũng từ chối đeo kính mỗi khi bắn cung bởi vì theo anh, chúng làm anh thấy khó chịu. "Tôi chẳng gặp khó khăn gì khi bắn, vì thế tôi chẳng cần kính làm gì. Mục tiêu không rõ ràng nhưng đấy cũng không phải là trở ngại của tôi," Im nói.

Hiện tại, Im đã tụt xuống vị trí thứ 2 thế giới sau cung thủ người Mỹ Brady Ellison, tuy nhiên, nhờ phong độ đang rất tốt trước thềm Olympic, Im vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chiếc HC vàng tại London. Tháng 10 năm ngoái, Im đã phá kỷ lục thế giới của chính anh ở giải tiền Olympic tại Lord’s với 693 điểm. Đến tháng 5 vừa qua ở giải thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ, anh đạt 696 điểm.

Theo Im thì đối thủ của anh, Ellison, tiến bộ rất nhanh nhờ được HLV người Hàn Quốc là Lee Ki-sik dẫn dắt trong 6 năm qua. Chính vì thế, cung thủ người Mỹ có thể là rào cản lớn ngăn cản đội bắn cung Hàn Quốc có được một HCV cá nhân dù ở nội dung đồng đội, họ thống trị ở Olympic Sydney, Athens và Bắc Kinh.

Nếu thất bại tại London, anh cho biết sẽ không bao giờ nghĩ đến chuyện treo cung. Thậm chí, anh sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bởi sau Olympic London, anh sẽ chấm dứt cảnh một mình sớm tối bằng đám cưới với người bạn gái cũng từng là một cung thủ. Vợ anh hiện là một giáo viên và Im tin rằng, cô sẽ luôn là động lực, cảm hứng giúp anh “chạm” đến những mục tiêu vô hình của mình.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục