Cực nóng trước giờ G

00:22 Thứ hai 21/11/2016

TinTheThao.com.vnCả thế giới đang hồi hộp để chuẩn bị dõi theo trận chung kết lịch sử ở ATP World Tour Finals giữa Novak Djokovic và Andy Murray.

11454157419

 Đây sẽ là lần thứ 35 mà Djokovic đối đầu với Murray. Ảnh: Internet.

Đúng như dự đoán, Djokovic sẽ đại chiến với Murray ở chung kết ATP World Tour Finals. Đây là trận đấu mà người chiến thắng sẽ có được mục tiêu kép: chức vô địch danh giá và cả ngôi vị số một thế giới khi mùa giải khép lại.

Ở bán kết, Murray đã chật vật vượt qua Milos Raonic với tỷ số 5-7, 7-6(5), 7-6(9). Trận đấu đã khiến những ai có dịp chứng kiến không khỏi thót tim, khi hai tay vợt thay nhau tạo ra cuộc rượt đuổi thú vị. Thậm chí ở ván ba, Raonic cũng đã có thời điểm đứng trước cơ hội đoạt match-point, song người bản lĩnh hơn mới là người chiến thắng, tất nhiên phải cần thêm một chút may mắy, và Murray có cả hai yếu tố kể trên để đoạt vé đi tiếp.

Ngược lại, Djokovic dù đối diện với nhiều mối hoài nghi song dường như anh đã tìm lại được “công thức chiếm ưu thế áp đảo” đối với “phần còn lại” của thế giới khi giành chiến thắng hủy diệt với tỷ số chung cuộc 6-1, 6-1 trước tay vợt người châu Á duy nhất là Kei Nishikori.

Video Djokovic hạ Murray ở chung kết Roland Garros 2016:

Djokovic sẽ lọt vào trận đấu cuối cùng để đối mặt với Murray. Theo thống kê, Djokovic đang sở hữu thành tích thắng 22/23 trận gần đây ở đấu trường ATP World Tour Finals, trong khi đó, Murray đang có chuỗi thành tích ấn tượng nhất trong sự nghiệp chơi bóng quần vợt chuyên nghiệp của mình với 23 trận thắng liên tiếp trong suốt thời gian vừa qua.

Song có lẽ Murray nên nhớ một điều, Djokovic có cái thói quen “tối thượng” là, khi anh này lọt đến chung kết giải đấu tổng kết cuối mùa, anh này luôn giành được chiến thắng. Trong quá khứ, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã làm điều này đến 5 lần và chỉ còn cách kỷ lục sở hữu 6 danh hiệu ATP World Tour Finals của Roger Federer đúng thêm 1 chiến thắng nữa mà thôi.

Trước trận đấu phân định ngôi số 1 thế giới ở chung kết ATP World Tour Finals lần đầu tiên trong lịch sử. Tính từ năm 1990, khi ATP World Tour Finals bắt đầu được tính điểm trên bảng điểm của ATP, đây là lần đầu tiên 2 tay vợt phải tranh ngôi số 1 thế giới trong trận đấu chung kết của giải đấu tổng kết cuối mùa.

Djokovic nhận định: “Đây sẽ là 1 trong những trận đấu lớn nhất mà chúng tôi đối đầu với nhau trong suốt sự nghiệp. Trận đấu mà mọi người đã lường trước. Chuyện này chưa hề xảy ra trong lịch sử. Với tôi, quả là một đặc ân khi trở thành một phần của lịch sử này. Đẳng cấp của tôi đang tiến thẳng lên theo đúng đường. Giờ đây, nó đã đến trận đấu cuối cùng của năm. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ có một trận chung kết vĩ đại”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:25 21/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục