Cửa thiên đường trước mắt Nishikori và Cilic

07:07 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cơ hội để giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp đang được chia đều cho cả Kei Nishikori và Marin Cilic.

Đều bị đánh giá thấp hơn tại bán kết, nhưng thật khó tin là bằng phong độ tuyệt vời Cilic và Nishikori đã xuất sắc đánh bại Novak Djokovic, Roger Federer và gây nên những cú sốc lớn nhất kể từ ngày US Open khai màn đến nay.

Trong khi Nishikori thắng Djokovic sau 4 set, thì những gì Cilic làm được còn đáng khen hơn nhiều lần. Trước Federer, người mình toàn thua trong cả 5 lần đụng độ trước đây, Cilic đã có màn trình diễn áp đảo và gây "địa chấn" chỉ sau chưa đầy 2 giờ đồng hồ.

Nishikori và Cilic đều đã đi vào lịch sử khi góp mặt chung kết.

Dắt tay nhau vào chung kết, Nishikori - Cilic cũng đồng thời tạo nên bước ngoặt khi lần đầu tiên kể từ năm 2005 đến nay, trận chung kết Grand Slam không có sự hiện diện của 1 trong 4 cái tên Federer, Murray, Djokovic và Nadal. Tính từ năm 1966, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà hạt giống số 1 và số 2 trở thành bại tướng dưới tay những đối thủ "dưới cơ", và lần đầu tiên kể từ kỷ nguyên Mở rộng người ta mới được chứng kiến sự việc hết sức lạ lùng này.

Với Nishikori, nếu vô địch anh sẽ chính thức nhảy lên hạng 5 thế giới và đi vào lịch sử quần vợt với tư cách là người châu Á đầu tiên giành Grand Slam. Cơ sở để tay vợt Nhật Bản tin vào chiến tích trên xứ cờ hoa chính là việc từng thắng 5 trận trước Cilic, trong đó có 3 trận thắng liên tiếp tính từ tứ kết giải Memphis 2013 và gần nhất là trận thắng dễ dàng tại tứ kết Barcelona 2014 - giải đấu mà Nishikori sau đó đã có chức vô địch đất nện đầu tiên trong sự nghiệp.

Về phần Cilic, động lực để anh hạ Nishikori chính là việc vươn lên hạng 9 thế giới và trở thành tay vợt Croatia đầu tiên vô địch Grand Slam kể từ khi Ivanisevic làm điều tương tự ở Wimbledon 2001.

Hiện Nishikori đang trội hơn ở tỉ số đối đầu, nhưng trong một trận đấu định đoạt đến ngôi vô địch một giải đấu lớn như US Open, bất ngờ có thể vẫn được tiếp diễn.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục