Cú sốc kép ở 2 giải ATP 250

08:06 Thứ hai 05/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ít ai ngờ rằng Martin Klizan có thể đả bại Fabio Fognini tại BMW Open, cũng không mấy ai tin là Tomas Berdych lại trở thành bại tướng dưới tay Carlos Berlocq, song điều đó đã xảy ra.

Chặng đường đã qua tại ATP BMW Open 2014 chẳng khác nào một giấc mơ với Martin Klizan. Tay vợt hạng 111 thế giới thậm chí chỉ được dự giải đấu trên mặt sân đất nện ở Munich (Đức) với một suất từ vòng sơ loại. Thế nhưng bằng phong độ xuất thần, Klizan lần lượt hạ bệ Dudi Sela, Mikhail Youzhny (3), Denis Istomin và đặc biệt là ĐKVĐ Tommy Haas (2) để tiến vào trận chung kết.

Bỏ lại sau lưng hạt giống số 3 và số 2 của giải, chướng ngại vật cuối cùng mà Klizan phải vượt qua chính là ứng cử viên số 1, Fabio Fognini. Nhưng ngay cả khi bị cơn đau dạ dày hành hạ, tay vợt người Slovakia vẫn biết cách nắm lấy cơ hội của mình.

Klizan xuất sắc lên ngôi BMW Open.

Sau thất bại chóng vánh 2-6 trong set 1, Klizan chơi như “lên đồng” trong cả 2 set còn lại để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục 2-1 (2-6, 6-1, 6-2) trước sự sững sờ của phần đông khán giả có mặt trên sân trung tâm. Chiến thắng bất ngờ tại ATP BMW Open 2014 mới chỉ là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp của Klizan.

Trước đó, khá trùng hợp khi anh cũng từng đánh bại chính Fabio Fognini ở trận chung kết ATP St. Petersburg Open cách đây gần 2 năm.

Còn Carlos Berlocq cũng xuất sắc hạ Tomas Berdych ở chung kết Bồ Đào Nha mở rộng.

Trong khi đó, trận chung kết Bồ Đào Nha mở rộng 2014 cũng chứng kiến một cơn địa chấn tương tự xảy ra. Giành chiến thắng khá dễ dàng 6-0 trong set đầu nhưng sự chủ quan khiến hạt giống số 1, Tomas Berdych phải trả giá đắt.

Tận dụng những lỗi đánh hỏng khá ngớ ngẩn của tay vợt người CH Czech cùng lối chơi đầy máu lửa, Carlos Berlocq lật ngược thế cờ để đánh bại đối thủ trên cơ ở cả 2 set sau với các tỷ số 7-5 và 6-1. Cũng giống với Martin Klizan, chức vô địch tại Portugal Open 2014 là lần thứ 2 đăng quang một giải đấu thuộc hệ thống ATP của Berlocq.

Trước đó, anh từng lên ngôi tại Swedish Open 2013 sau khi vượt qua Fernando Verdasco trong trận chung kết.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục