Copa America 2015 : Đã hết chưa những nỗi thất vọng?

22:15 Chủ nhật 28/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bao nhiêu năm nay, Copa America luôn là giải đấu được chờ đợi của những ai yêu bóng đá đẹp. Nhưng với những gì đang diễn ra của giải đấu cao nhất Nam Mỹ thì khiến không ít người phải thất vọng.

Nam Mỹ tuy chỉ có 10 quốc gia nhưng đây là nơi có nền bóng đá phát triển hàng đâu thế giới. Tuy nhiên, khác với Châu Âu, Nam Mỹ vẫn được cho là còn giữ được nét tinh tế, thẩm mỹ và hồn nhiên của bóng đá. Mỗi mùa giải Copa America trước đây đều là những ngày hội thật sự nơi những nghệ sỹ sân cỏ trình diễn thứ bóng đá lãng mạn với thật nhiều bàn thắng cùng sự ngẫu hứng đến mê hoặc.

Vậy mà ở lần tổ chức trên đất Chile này, người hâm mộ chẳng còn thấy được đâu là cái hồn của bóng đá Nam Mỹ. Trong đầu của các HLV bây giờ chuyện thắng thua quá quan trọng nên khi nhìn những Paraguay, Colombia…thi đấu thì những chuyên gia phòng ngự của Châu Âu cũng phải chịu thua.

Trên sân quá hiếm những pha bóng đẹp, những phút xuất thần mà thay vào đó là lối chơi thô bạo, tiểu xảo đến chán ngắt. Thế cho nên mới có cảnh Gonzalo Raja (Chile) diễn đẹp như một nghệ sỹ thực thụ khiến Edinson Cavani bị thẻ đỏ. Hay trong trận Colombia và Argentina, cả trận không có được bàn thắng nào nhưng riêng hiệp 1 đã có tới 6 thẻ vàng.

Với những CĐV trung lập, trận Colombia gặp Argentina mang đến sự thất vọng vô cùng lớn. Một trận đấu có đủ mặt những David Ospina, James Rodriguez, Juan Guillermo Cuadrado, Jackson Martinez, Angel Di Maria, Lionel Messi, Sergio Aguero…đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng điều mà người ta thấy được trong trận này là sự bạc nhược của Colombia, bế tắc của Argentina cùng những pha bóng triệt hạ đối phương hay phản ứng lại trọng tài mà thôi.

Trong đội hình của Colombia bây giờ ngoài David Ospina, James Rodriguez, Juan Guillermo Cuadrado, Jackson Martinez còn có Carlos Bacca hay Radamel Falcao nhưng điều mà người ta chờ đợi họ ở sự bùng nổ thì trái lại họ rời Copa America trong sự tẻ nhạt.

Không chỉ những ngôi sao ở trận cầu tâm điểm này mà trước đó có không ít ngôi sao mang đến cho người hâm mộ toàn sự thất vọng. Edinson Cavani được kỳ vọng dẫn dắt Uruguay bảo vệ thành công ngai vàng trong hoàn cảnh cả Luis Suarez và Diego Forlan đều vắng mặt. Nhưng chiếc thẻ đỏ có phần ngu ngốc (và oan ức) của anh đã góp phần đưa Uruguay về nước.

Tuy nhiên, so với Neymar của Brazil thì Cavani vẫn có thể nhận được sự thông cảm của người xem hơn. Neymar là niềm hy vọng số một của Brazil, là đội trưởng của Selecao nhưng trong thời khắc quan trọng nhất chính anh lại đẩy đồng đội vào thế khó. Chiếc thẻ đỏ không thể bào chữa của Neymar một lần nữa cho thấy anh cần thêm nhiều thời gian nữa để hoàn thiện mình.

Dù phía trước còn vòng bán kết và trận chung kết nhưng rõ ràng Copa America 2015 không làm thoả mãn sự chờ đợi của người yêu bóng đá. Chỉ mong rằng những thất vọng về Neymar, về Cavani, về Colombia…đã là tất cả, sẽ không còn thất vọng nào nữa để Copa America 2015 còn chút gì đó để nhớ.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục