Công Vinh: “Dù có Neymar vẫn đặt cửa cho Đức”

18:58 Thứ ba 08/07/2014

Tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh tự tin khi cho rằng ĐT Đức luôn xếp cửa trên so với Brazil và nếu họ còn sự phục vụ của đội trưởng Silva hay Neymar anh vẫn nghiêng về khả năng Đức có mặt ở trận chung kết.

Theo những phân tích của Công Vinh, từ quá trình chuẩn bị cho đến những trận đã đấu trên đất Brazil vừa qua, thầy trò HLV Joachim Loew luôn thể hiện được phong độ cao, sự chắc chắn trong phòng ngự và luôn biến hóa trong tấn công.

“Lực lượng của Đức đang có sự đồng đều nhất định, họ là tập hợp của nhiều cầu thủ đã chơi cùng nhau khá lâu. Vậy nên về mặt bản lĩnh, sự ăn ý có vẻ như Đức đang nhỉnh hơn Brazil. Trong khi đó, nếu xét về lực lượng, HLV Joachim Loew cũng khá thoải mái trong việc tìm kiếm đội hình xuất phát hay những gương mặt thay thế. Trong khi đó, vấn đề lực lượng đang là dấu hỏi lớn với Brazil, bởi sau chấn thương của Neymar và sự vắng mặt của đội trưởng Silva, đây đều là hai cầu thủ quan trọng nơi hàng thủ và tấn công của đội chủ nhà”, Công Vinh phân tích.

Nóng bỏng cuộc đối đầu giữa Đức và Brazil

Một điểm khác cũng được cầu thủ xứ Nghệ nhận định và cho rằng Đức đang chiếm ưu thế. “Những chiến thắng của Đức là công lao của 1 tập thể, đó là từ lối chơi, tư duy chơi bóng hay chiến thuật của HLV trưởng. Trong khi đó, sức mạnh và khả năng công phá của Brazil lại phụ thuộc quá nhiều vào một mình ngôi sao Neymar, vậy nên khi kết cấu này bị phá vỡ Brazil sẽ rất khó khăn trong việc triển khai lối chơi và tiếp cận cầu môn đối phương”, Công Vinh nói.

Cũng theo tiền đạo Công Vinh, sau khi theo dõi từ đầu World Cup 2014 đến nay, việc 1 đội bóng quá phụ thuộc và 1 cá nhân rất khó có thể tiến xa và tạo được lối chơi chắc chắn, an toàn. “Các nền bóng đá trên thế giới đã và đang ngày một thu hẹp khoảng cách. Vậy nên, theo tôi nếu vẫn chơi theo những những trận đấu trước đó, dù Brazil còn sở hữu cả Neymar, thì họ cũng rất khó tạo lên sự bất ngợ.

"Theo tôi một đội bóng mạnh, họ phải có thực lực từ một tập thể đồng đều và đồng nhất, điều đó thì người Đức đang có. Thế nên, tôi rất tự tin Đức sẽ là đội bóng đánh bại Brazil trong cuộc đối đầu đêm nay và nhiều khả năng tỷ số sẽ không dừng lại ở 1 bàn”, Công Vinh nhận định chủ nhà Brazil sẽ dừng bước ở bán kết.

Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục