Công Phượng hụt kỳ tuyển Học viện HAGL JMG ở Vinh vì bị ém thông tin

15:47 Thứ năm 20/11/2014

Công Phượng trúng tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG trong kỳ thi tại sân Pleiku vào tháng 6.2007 nhưng lại bỏ ở kỳ tuyển sinh trước đó của HAGL JMG ở Vinh tuyển sinh vào tháng 5. Nếu không nhờ ông Nguyễn Công Bảy theo dõi sát sao thông tin thì có lẽ Công Phượng không bao giờ có mặt ở trung tâm Hàm Rồng.

Công Phượng ngồi sau lưng HLV Graechen là 1 trong 5 thí sinh lọt vào nhóm chung khảo ở lần thi tại Pleiku. Cầu thủ nhí ngồi bên trái Phượng là Ksor Úc (ảnh Minh Trần)

HAGL JMG tuyển xong ở Vinh, Công Phượng ngẩn người

Tháng 3.2007 khi bầu Đức cho chặt những cánh rừng cao su ở chân núi Hàm Rồng để mở Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG thì đến cuối tháng 5 khi năm học 2006-2007 kết thúc thì Học viện mới đến các địa phương thi tuyển. Trong năm đầu tiên, Học viện HAGL JMG nhắm đến các địa phương phía Bắc và Nghệ An là một trong những điểm mà đoàn Học viện đến tuyển sinh đầu tiên.

Công Phượng trước đó từng chơi nổi bật trong đội bóng thiếu niên huyện Đô Lương ở giải Thiếu niên nhi đồng tỉnh Nghệ An năm 2006 và cũng thi trúng tuyển vào lò SLNA vào ăn tập được 1 tháng. Tuy nhiên, sau 1 tháng ăn tập ở Vinh, phía SLNA thấy Công Phượng thể trạng quá “đẹt” nên đã trả về gia đình.

Công Phượng (thứ 3, phải sang trái, hàng đứng) là một trong thí sinh cuối cùng trúng tuyển vào khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG năm 2007 (ảnh Minh Trần)

Sau lần bị SLNA từ chối, Công Phượng về nhà và rất buồn bã vì con đường mơ ước làm cầu thủ coi như tắt ngúm, ở Nghệ An mà không vào lò của Sông Lam thì còn biết đi đâu nữa. Chính vì vậy vào tháng 3.2007 khi thấy tin Học viện HAGL Arsenal JMG chuẩn bị tuyển sinh toàn quốc, trong đó có cả về Vinh để thi tuyển thì cha con ông Nguyễn Công Bảy như mở cờ trong bụng, mừng thấp thỏm vì đây coi như là cơ hội lần chót cho Công Phượng theo nghiệp cầu thủ.

Tuy nhiên vào thời điểm đó, ông Nguyễn Công Bảy và Công Phượng lại không biết chính xác ngày nào đoàn Học viện HAGL JMG mới về Vinh nên đến cuối tháng 5 thì ông Bảy cứ đạp xe đến trung tâm xã Mỹ Sơn để hỏi thông tin ngày tuyển song không có tin tức gì.

Chờ mãi sốt ruột quá, ông Bảy mới nhờ người xin được số điện thoại của GĐĐH của CLB HAGL là ông Huỳnh Mau thì mới tá hỏa là Học viện đã thi tuyển ở Vinh xong rồi và đang tuyển ở Tuyên Quang. Nghe xong, ông Bảy tưởng như “bít hết đường” song ông Huỳnh Mau cũng an ủi là Học viện còn tuyển đợt cuối cùng vào ngày 16.16 tại sân Pleiku nên gia đình có thể đưa con em đến thi.

Ngủ ở ngoài hiên sân Pleiku để chờ thi tuyển

Biết đây là cơ hội cuối cùng cho con trai nên ông Bảy đã góm ghém đồ đạc, chuẩn bị ít tiền để 2 cha con vào Pleiku. Tuy nhiên, do gia đình ông Bảy quá nghèo nên ngoài tiền mua vé 2 lượt xe đi về từ Đô Lương vào Gia Lai thì vét hết tiền cũng chỉ có 300 ngàn đồng.

Vì không có tiền nên để tiết kiệm chi phí tối đa thì ngày 16.6 tuyển sinh tại Pleiku phải đến sáng 15.6, hai cha con ông Bảy mới khởi hành ở Đô Lương xuống Vinh rồi từ Vinh đi Gia Lai. Xe chạy hơn nửa ngày trời, đến Pleiku lúc 4 giờ sáng ngày 16.6, cha con ông Bảy mới bắt xe ôm đi thẳng đến sân Pleiku lúc trời còn tối mờ rồi nghỉ tạm luôn ngoài hiên sân Pleiku để chờ đến giờ thi (7 giờ).

Công Phượng với số báo danh 36 ghi ở tay đang thi bài thi tâng bóng (ảnh Minh Trần)

Trong phần thi tuyển 3 nội dung gồm tâng, sút chuyền và đấu đối kháng, Công Phượng đều hoàn thành xuất sắc trong số 400 thí sinh có mặt ở sân Pleiku hôm đó. Sau khi Công Phượng thi xong, kết quả phải đợi 1 tháng sau Học viện HAGL JMG mới công bố nhưng hôm đó, HLV Guillaume Graechen đã gặp ông Bảy và đề nghị cân đo thể trạng phụ huynh. Phải sau này ông Bảy mới biết lúc đó HLV Graechen đã chấm Công Phượng song thấy cầu thủ nhí này nhỏ con quá nên mới tìm để xem “gien” phụ huynh thế nào. Lúc thấy ông Bảy vóc người cao ráo (1m72), HLV Graechen đã tiếp nhận.

Xong phần thi buổi sáng, cha con ông Bảy ăn vội cơm bụi ở ngoài sân rồi bắt xe ôm từ Gia Lai về lại Nghệ An ngay vào buổi chiều. Cả chuyến đi đó, ông Bảy và Công Phượng không biết mặt mũi phố xá Pleiku ra sao, ngoài sân vận động. Mãi cho đến 3 năm sau khi Công Phượng vào Học viện HAGL JMG, ông Bảy mới có dịp quay lại Pleiku và được một phóng viên chở đi dạo khắp phố phường, lúc đó ông Bảy mới biết phố Núi nơi con mình gắn bó “mặt mũi” ra làm sao.

1 tháng sau ngày thi tuyển, gia đình Công Phượng thấp thỏm chờ đợi và khi nhận được giấy báo của Học viện HAGL JMG gửi về đến tận nhà, mở ra thấy hai chữ “Trúng tuyển”, cả nhà ông Bảy mừng ôm nhau khóc.

Cuộc đời Công Phượng từ đây rẽ sang một trang mới. Ngày 5.8.2007, là ngày chính thức Nguyễn Công Phượng đặt chân vào Học viện HAGL Arsenal JMG để rồi 7 năm sau, bóng đá Việt Nam lại có thêm niềm hy vọng mới.
Nguyên An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục