Công Phượng dẫn đầu xu hướng bùng nổ của các chân sút nội

15:51 Thứ hai 05/01/2015

Với các fan hâm mộ cựu thủ quân U19 Việt Nam, ấn tượng và cảm hứng từ màn trình diễn của Công Phượng chắc chắn vượt xa khỏi khuôn khổ 3 điểm giành được trước Khánh Hòa.

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đã có màn thể hiện hoàn hảo ở trận đấu V.League đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Lê Ngọc

Không phụ lòng mong đợi của tất cả những ai dành tình cảm yêu mến cho lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đã mang đến màn trình diễn hoàn hảo ở trận đấu V.League đầu tiên trong sự nghiệp của họ.

Phải nhấn mạnh lại ý nghĩa “đầu tiên” vì bóng đá Việt Nam trước nay rất hiếm khi được chứng kiến những cầu thủ tỏa sáng rực rỡ đến thế ở lần đầu góp mặt tại V.League.

Những nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như HLV Nguyễn Thành Vinh hay HLV Vương Tiến Dũng trong suốt nghiệp cầm quân của họ đã chứng kiến không ít tài năng nhưng vẫn phải thán phục màn trình diễn của các cầu thủ trẻ hầu hết vừa bước qua độ tuổi 19.

Tất nhiên, một đội bóng như Khánh Hòa khó có thể xem là liều thuốc thử xứng tầm để thẩm định năng lực thực sự của Công Phượng cùng đồng đội tại V.League. Nhưng khi một CLB đã thay máu gần như toàn bộ lực lượng, vứt bỏ kinh nghiệm của lứa cựu binh để trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như HAGL, chiến thắng 4-2 ở trận đầu ra quân vẫn xứng đáng được xem là thành quả đáng ghi nhận.

Công Phượng cùng đồng đội nhập cuộc bằng hình ảnh của kẻ chinh phục chứ không phải một đội bóng chiếu dưới. Ảnh: Lê Ngọc

Không hề có dấu hiệu bị “khớp” hay gặp bất cứ rào cản nào trong lần đầu xuất hiện tại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, cách những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… thi đấu giống như họ đã chuẩn bị cho ngày này từ rất lâu rồi, và tất nhiên trong hình ảnh của một kẻ đi chinh phục chứ không phải một đội bóng chiếu dưới giống như nhiều tân binh khác ở V.League.

Đấy là một sự khác biệt hoàn toàn không chỉ với “truyền thống” của V.League mà còn với chính HAGL ở những mùa giải trước, sau thời kỳ hoàng kim 2003-2004.

Cũng là lần đầu tiên trong vòng nhiều năm trở lại, không phải những ngoại binh sáng giá như tiền đạo Darko Lukanovic hay trung vệ Mitja Morec, những cái tên nắm giữ phần hồn trong chiến thắng ấn tượng của HAGL cũng chính là những gương mặt rất được yêu mến trong màu áo U19 Việt Nam suốt 2 năm qua.

Một lần nữa Công Phượng lại trở thành người hùng, nhưng điều đó không hẳn chỉ xuất phát từ 2 bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ, trong đó có pha solo đi qua 4-5 cầu thủ Khánh Hòa. Nếu nói về số lần lập công, 2 bàn thắng của Công Phượng cũng chỉ ngang bằng với thành tích của Trọng Hoàng và Tăng Tuấn ở Bình Dương. Song nếu nói về vai trò của những cái tên vừa nhắc tại đội bóng của họ, tiền đạo mang áo số 44 của HAGL là cầu thủ không thể thay thế.

Một lần nữa Công Phượng lại sắm vai người hùng. Ảnh: Lê Ngọc

Cùng với sự tỏa sáng của Công Phượng, vòng đấu thứ nhất của V.League 2015 còn chứng kiến sự bùng nổ của các chân sút nội khi có 15 bàn thắng trong tổng số 23 pha lập công. Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới như Samson hay Timothy… đều đã im hơi lặng tiếng ở vòng này.

Với quy định hạn chế sử dụng ngoại binh tại V.League 2015, một dự báo đã được đưa ra trước thềm mùa giải mới là các cầu thủ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện hơn sau những quãng thời gian lép vé trước các đồng nghiệp ngoại quốc.

Diễn biến ở vòng đấu thứ nhất đã tăng thêm tính thuyết phục cho nhận định vừa nhắc và màn trình diễn chói sáng của Công Phượng xứng đáng được xem là lá cờ đầu đối với sự kỳ vọng dành cho các chân sút nội tại V.League 2015.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục