Cõi riêng của "Búp bê Nga" Sharapova

01:24 Thứ ba 01/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lần lượt Serena Williams, Li Na rồi Adnieszka Radwanska bị loại, Maria Sharapova đang đứng trước cơ hội lớn để có trong tay Channel Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Người hâm mộ quần vợt hẳn còn nhớ rất rõ thời điểm cách đây gần 1 tháng, khi Sharapova xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để lần thứ 2 trong sự nghiệp vô địch Roland Garros.

Tuy nhiên khách quan mà nói, nếu Serena Williams không bất ngờ bị loại tại vòng 2 dưới tay đàn em Garbine Muguruza thì hành trình lên ngôi của "Búp bê Nga" có lẽ đã khó nhằn hơn rất nhiều. Bởi theo kết quả bốc thăm Sharapova có nguy cơ đụng Serena ngay từ tứ kết. Nghĩa là nếu muốn ca khúc khải hoàn Masha buộc phải đánh bại cô em nhà Williams, mà đó xem ra lại là một nhiệm vụ quá khó bởi 10 năm nay tay vợt người Nga chưa bao giờ được nếm mùi chiến thắng ở mỗi lần đụng độ đàn chị người Mỹ.

Song có vẻ như đó là thời điểm "ông trời" dành sự ưu ái cho Sharapova. Và Serena cũng chẳng thể làm gì khác ngoài việc nhìn đối thủ vô địch.

Sharapova từng vô địch Roland Garros khi Serena bị loại.

Tới Wimbledon, duyên may lại một lần nữa đưa 2 tay vợt này nằm chung nhánh và kịch bản về một trận tứ kết nảy lửa đã được người hâm mộ vạch ra ngay từ những ngày đầu giải đấu khởi tranh. Thế nhưng giống như Roland Garros, Serena lại bại trận và lần này người làm nên bất ngờ là Alize Cornet của Pháp.

Giấc mộng về trận chung kết sớm tan vỡ có thể là một kết quả khó chấp nhận với người hâm mộ trung lập. Tuy nhiên với các fan của tay vợt người Nga thì việc Serena bị loại sớm dường như là tin chẳng thể vui hơn. Dù từng tuyên bố hùng hồn đã biết cách để vượt khó nếu chạm Serena tại tứ kết, nhưng hơn ai hết Sharapova hiểu rằng đụng độ một đối thủ mà cô thua đến 16/18 lần đối đầu quả thật là một cơn ác mộng.

Và điều đó đang có khả năng xảy ra tại Wimbledon.

Đêm 30/6, Wimbledon tiếp tục chứng kiến bất ngờ lớn tiếp theo khi hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska thua thảm 3-6, 0-6 trước Ekaterina Makarova.

Radwanska là tay vợt chơi tốt trên sân cỏ khi từng giành ngôi á quân năm 2012. Sau khi cô gái người Ba Lan bị loại, ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch hiện tại không ai khác ngoài 2 tay vợt đã từng lên ngôi trước đây là Sharapova và Petra Kvitova. Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, Sharapova vẫn được xếp ở cửa trên so với một Kvitova thi đấu thất thường kể từ sau danh hiệu lớn tại Luân Đôn năm 2011.

Video Sharapova thắng ấn tượng tại vòng 3 Wimbledon:

Xét về tỉ lệ đối đầu trong những cuộc chạm trán với các đối thủ còn sót lại tại Wimbledon năm nay, lịch sử đang nghiêng về Sharapova. Cô thắng tuyệt đối Simona Halep (4 trận), Genie Bouchard (3 trận), Petra Kvitova (thắng 5 thua 2), Lucie Safarova (thắng 4 thua 1), Sabine Lisicki (thắng 5 thua 1). Đó là cơ sở để Sharapova tự tin nếu đụng độ một trong các đối thủ trên khi tiến sâu vào giải đấu.

Kể từ sau khi Serena giành Channel Slam (giành chức vô địch Roland Garros và Wimbledon trong cùng 1 năm) vào năm 2002 đến nay, chưa một tay vợt nào làm được điều tương tự. Và cơ hội hiện tại đang được mở ra cho Sharapova. Nếu hiện thực hóa được giấc mơ đó, "Búp bê Nga" nhiều khả năng sẽ tiến vào top 3 WTA khi Wimbledon khép lại.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục