Cổ động viên dầm mưa ''tiếp lửa'' đội tuyến nữ Việt Nam

07:51 Thứ năm 15/05/2014

Dù trời mưa khá lớn nhưng hàng nghìn cổ động viên vẫn hết mình cổ vũ cho ĐT nữ Việt Nam trong chiến thắng trước Jordan chiều qua (14/5) tại sân Thống Nhất (TP HCM).

Cách đây ít ngày, CĐV bóng đá Việt Nam đã gây không ít ngạc nhiên cho các quan chức của AFC cũng như truyền thông Châu Á về sự chuyên nghiệp của mình khi cổ vũ đội nhà tại giải vô địch Futsal Châu Á 2014 diễn ra ở TP HCM.

Và khi ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành vé tham dự VCK Word Cup 2015 được tổ chức tại Canada, Hội CĐV bóng đá Việt Nam tiếp tục lên kế hoạch “tiếp lửa” thầy trò HLV Trần Vân Phát trong các trận đấu diễn ra trên sân Thống Nhất.

Mặc dù trận đấu khai màn giải vô địch bóng đá nữ Châu Á 2014 giữa chủ nhà Việt Nam và Jordan diễn ra vào giữa tuần, nhưng vẫn có hàng chục nghìn người hâm mộ kéo đến sân Thống Nhất để cùng ủng hộ đội nhà. Riêng bên phía khán đài D đã được nhuộm đỏ bởi hàng trăm cổ động viên trong trang phục áo đỏ, sao vàng cũng những lá cờ Tổ quốc, băng rôn cổ động hết sức chuyên nghiệp.

Các khán đài nổ tung với bàn thắng mở tỉ số của ĐT nữ Việt Nam

Không những vậy, Hội CĐV bóng đá Việt Nam còn gây ấn tượng khi có màn dùng nón lá xếp hình lá cờ Tổ quốc ấn tượng trước khi trận đấu diễn ra. Sau đó, một cơn mưa khá nặng hạt đã đổ xuống sân Thống Nhất. Đa số các cổ động viên đều ướt sũng vì không mang theo áo mưa. Một số ít chuẩn bị áo mưa mang từ nhà đi, nhưng cũng không mặc vào để hòa chung không khí sôi động của khán đài.

Trời mưa lớn, nhưng làn sóng người hâm mộ vẫn luôn hô vang “Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam chiến thắng…”. Bên phía khán đài B, Hội CĐV bóng đá TP HCM cũng tỏ ra náo nhiệt không kém. Theo đó, nhiều cổ động viên đã thất thập, hay những em nhỏ tiểu học đã đội mưa để cổ vũ rất nhiệt tình.

Cơn mưa kéo dài gần 30 phút, nhưng ai nấy đều không mấy quan tâm. Ngồi dưới cơn mưa, anh Trung (Quận 6, TP HCM) vẫn hào hứng bàn tán về trận đấu: “Nhìn các cầu thủ nữ thi đấu đầy cống hiến, chúng tôi cảm thấy rất sung sướng. Hy vọng đội bóng của chúng ta sẽ được tham dự Word Cup, làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà”.

Dưới sân, các cầu thủ thi đấu đầy nỗ lực trong cơn mưa. Trên khán đài, cổ động viên theo dõi từng đường chuyền, pha phối hợp của cầu thủ nữ Việt Nam. Lâu lâu, những pha bỏ lỡ của các cầu thủ khiến khán giả phải ôm đầu nuối tiếc.

Ông Trần Chánh (75 tuổi) một cổ động viên bóng đá nhiệt thành đã không quản ngại trời mưa để đi xem các cầu thủ thi đấu. Sợ ngấm mưa lâu bị cảm lạnh, ông khoác tạm cái áo mưa tiện lợi vào rồi chăm chú theo dõi trận đấu. “Bất kỳ trận đấu nào có đội tuyển Việt Nam thi đấu, tôi đều theo dõi hết. Nhìn họ thi đấu, tôi lại cảm thấy hãnh diện vô cùng”. Ông Chánh cho biết.

Khi trận đấu diễn ra được hơn 30 phút, trời bắt đầu tạnh. Lúc này, ai nấy đều đã ướt từ trên xuống dưới. Lạnh, nhưng nhìn các cầu thủ thi đấu hết mình, giành chiến thắng, ai cũng cảm thấy hài lòng.

Sau cơn mưa, chiếc cầu vồng đã xuất hiện phía sau khán đài. Nhiều người nói đùa: “chiếc cầu vồng kia là sự điềm may mắn báo hiệu Việt Nam sẽ được dự Word Cup”. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội tuyển nữ Việt Nam. Trên khán đài, nhiều khán giả vẫn cố nán lại để tận hưởng niềm vui chiến thắng, dù người họ đã ướt sũng.

Dưới đây là một số hình ảnh CĐV đội mưa cổ vũ tuyển nữ VN trong chiến thắng trước Jordan:

Vẽ mặt để sẵn sàng cháy cùng tuyển nữ Việt Nam
Xếp hình cờ Tổ quốc bằng nón lá gây ấn tượng với nhiều phóng viên quốc tế
Liên tục "uy hiếp" tinh thần đội bạn
Màn ăn mừng độc đáo kiểu Poznan của CĐV Việt Nam
Trời mưa thì mặc trời mưa
Vẫn cháy hết mình cùng tuyển nữ Việt Nam
Khán đài B cũng náo nhiệt không kém các khán đài khác
Sau chiến thắng, tuyển nữ Việt Nam đã chạy đến từng khán đài để cảm ơn các CĐV
Phạm Tuấn - Nguyễn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục