Clijsters rớt xuống hạng 30 thế giới

14:21 Thứ hai 27/08/2012

Sau giải Úc mở rộng, bảng xếp hạng quần vợt nữ WTA vừa công bố đã có nhiều xáo trộn lớn. Đáng kể, Kim Clijsters bị trừ điểm và rớt xuống hạng 30 thế giới, trong khi bảng xếp hạng nam ATP gần như không có sự thay đổi nào.

Bị trừ điểm, Kim Clisters đã rớt hạng không phanh - Ảnh: Getty Images

Ở bảng xếp hạng WTA, với chức vô địch Úc mở rộng, tay vợt 22 tuổi người Belarus Victoria Azarenka đã lần đầu tiên leo lên vị trí số 1 thế giới. Điểm số của Azarenka hiện 8.585 điểm, hơn gần 900 điểm so với tay vợt số 2 Petra Kvitova.

Trong khi đó, dù đã thắng trực tiếp Petra Kvitova ở bán kết Úc mở rộng nhưng Maria Sharapova vẫn không thể soán vị trí số 2 của tay vợt người CH Czech. Tuy nhiên Kvitova hiện chỉ còn hơn Sharapova chưa đầy 200 điểm, một khoảng cách mong manh và có thể bị san bằng bất cứ lúc nào.

Do bị loại sớm nên Caroline Wozniacki đã mất vị trí số 1 thế giới, rơi xuống hạng 4 trên bảng xếp hạng. Trong sự nghiệp của mình, cho tới thời điểm này Wozniacki luôn gây thất vọng và chưa có chức vô địch lớn nào.

Tuột hạng thê thảm nhất trong bảng xếp hạng là Kim Clijsters và Li Na, hai tay vợt đã lọt vào chung kết Úc mở rộng 2011. Do không bảo vệ được chức vô địch, Kim Clijsters đã bị trừ điểm rất nặng và rớt một mạch từ hạng 14 xuống 30.

Tương tự Li Na do không thể cân bằng thành tích tại giải Úc mở rộng so với năm 2011 (bị loại ở vòng 4 so với việc lọt vào chung kết) nên cũng bị trừ điểm và rơi từ hạng 5 xuống hạng 9. Sắp tới Li Na có thể sẽ còn tuột hạng nếu không bảo vệ thành công chức vô địch Roland Garros.

Ở bảng xếp hạng ATP, năm vị trí dẫn đầu vẫn giữ nguyên nhưng khoảng cách đã được nới rộng đáng kể. Djokovic được thưởng điểm khi bảo vệ thành công chức vô địch Úc mở rộng và hiện đang hơn Nadal đến 3.000 điểm.

Tại giải Úc mở rộng 2012, thành tích của Nadal tốt hơn Federer nên khoảng cách điểm giữa tay vợt số 2 và số 3 tiếp tục được gia tăng. Trong khi đó Murray bị trừ điểm do không thể cân bằng thành tích so với năm 2011. Hiện Murray vẫn an toàn ở vị trí thứ 4 nhưng đã kém Federer hơn 1.000 điểm.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục