CLB Hà Nội: Kỳ vọng lớn, thất vọng to

08:17 Thứ năm 23/08/2012

CLB Hà Nội “ra đời” trước mùa giải 2012 dựa trên sự sáp nhập của Hòa Phát Hà Nội và Hà Nội ACB. Ngay lập tức, họ chiêu mộ các cầu thủ danh tiếng và đặt mục tiêu giành thứ hạng cao tại V-League. Tuy nhiên, với quá nhiều rắc rối, CLB Hà Nội gây thất vọng lớn và chỉ trụ hạng ở vòng đấu cuối.

Có Thành Lương và Công Vinh, CLB Hà Nội vẫn thi đấu bết bát

Đội hình CLB Hà Nội chinh chiến tại V-League 2012 gồm nhiều cầu thủ chất lượng, đã và đang là trụ cột ở các ĐTQG như Công Vinh, Thành Lương, Chu Ngọc Anh, Đại Đồng… Với tham vọng lớn là “hóa rồng” trong làng BĐVN, họ bước vào mùa giải một cách đầy khí thế. Nhưng dần dần, NHM và giới chuyên môn nhận ra rằng, những ngôi sao CLB Hà Nội sở hữu chưa đủ để tạo nên một tập thể đủ sức tranh đấu tại V-League.

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến kết quả thi đấu kém của CLB Hà Nội. Đầu tiên là việc các cầu thủ không có được sự hòa nhập sau quá trình sáp nhập HP.HN và HN.ACB. Lối chơi của họ trong một thời gian dài không thể được định hình. Tuy nhiên, nguyên nhân quan trọng và có ảnh hưởng tiêu cực hơn nhiều lại nằm ngoài chuyên môn khi ở đội bóng Thủ đô tồn tại quá nhiều cá tính trái ngược.

Cây săn bàn chủ lực Timothy thường xuyên cãi vã, va chạm với đồng đội. Mối bất hòa này không tìm ra được cách hàn gắn nên khiến tình hình ở CLB Hà Nội trở nên rối ren. HLV Nguyễn Thành Vinh đã phải từ chức do không còn nhận được sự ủng hộ của các cầu thủ nội sau khi ông có nhiều hành động bênh vực Timothy. Đến khi HLV Hoa Mạnh Hưng lên nắm quyền, CLB Hà Nội dù có vẻ “êm ấm” hơn nhưng thực chất, những cơn bão ngầm vẫn liên tục diễn ra trong nội bộ đội bóng.

Khi các cá nhân trong một tập thể không cùng nhìn về một hướng, chuyện tìm kiếm vinh quang là điều quá xa vời. CLB Hà Nội chật vật giành quyền trụ hạng ở vòng đấu cuối và kết thúc mùa giải với những nỗi thất vọng to lớn. Chỉ có một thành công duy nhất ở đội bóng này tại V-League 2012 là việc Timothy - tâm điểm của những rắc rối, giành ngôi Vua phá lưới…

Trung Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục