CLB BĐ Hà Nội sau 5 trận bất bại liên tiếp: Lạc quan được chưa?

14:02 Thứ tư 18/04/2012

Khỏi phải nói, cứ nhìn vào kết quả đánh bại B.BD tới 4-1 cũng đủ biết người trong cuộc mừng đến cỡ nào. Các CĐV, cầu thủ CLB BĐ Hà Nội mừng ra mặt, HLV Nguyễn Thành Vinh dù không tham dự họp báo nhưng khi trả lời phỏng vấn báo chí ngay trên sân cũng hồ hởi chẳng kém. Vậy thực tế, đội bóng của bầu Kiên đã có thể lạc quan được chưa?

Rõ ràng, chiến thắng đậm đà ngay trong trận đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về đã đem lại cho CLB BĐ Hà Nội nhiều cái được mà nói theo lời HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh, ông đang trông chờ những tín hiệu tích cực trong giai đoạn sắp tới, từ tinh thần thi đấu hết mình, cách chơi mà các học trò đã thể hiện.

Kể cũng phải, nếu thấy cách mà các cầu thủ B.BD dồn ép một đối thủ mạnh về tấn công như B.BD cho đến khổ sở rồi vỡ trận. Nhìn Timothy, Công Vinh thay nhau lập công và một đường căng ngang khác của tiền đạo người Nigieria mạnh đến nỗi trung vệ Van Bakel của đội khách không thể khống chế được dẫn tới việc phá bóng về lưới nhà thì những CĐV trung thành của CLB BĐ Hà Nội hay chính HLV Thành Vinh sao lại không vui cho được.

CLB BĐ Hà Nội vừa trải qua 5 trận bất bại liên tiếp

Thậm chí, từ trận thắng B.BD, HLV Nguyễn Thành Vinh còn liên tưởng đến một chiến thắng khác của đội nhà, đó là trước Thanh Hóa với tỷ số 5-3 ngay trên sân khách. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, 2 trận đấu của CLB BĐ Hà Nội ở vào những thời điểm và địa điểm khác nhau, nhưng vẫn có điểm chung, đó là lối chơi phòng ngự phản công, tinh thần thi đấu tích cực của các cầu thủ đã làm nên chiến thắng sau đó.

Thắng đậm trên sân nhà mà lại trước đối thủ cứng cựa như B.BD thì HLV Nguyễn Thành Vinh và các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội có lý do để mà tự hào. Thế nhưng, làm thế nào để duy trì mạch chiến thắng đó mới là vấn đề đáng bận tâm với CLB BĐ Hà Nội vào lúc này.

Nên nhớ, 2 đối thủ mà CLB BĐ Hà Nội đã thắng đậm ở trong mùa giải này, trên sân khách cũng như tại sân nhà, Thanh Hóa và B.BD, đều có những vấn đề khác nhau khi gặp đội bóng do HLV Nguyễn Thành Vinh dẫn dắt để rồi thua trận một cách tan tác.

Trong khi đó, với chính bản thân các cầu thủ CLB BĐ Hà Nội, sau những chiến thắng hả lòng, hả dạ đó họ đã không thể hay nói cho đúng là không biết cách kéo dài những ngày vui bất tận. Để rồi sau khi đánh bại Thanh Hóa tới 5-3, phải chờ đến 5 vòng đấu sau, CLB BĐ Hà Nội mới lại có được trận thắng tiếp theo, đó là chiến thắng 3-2 trên sân Ninh Bình. Còn trước đó, trong 4 vòng đấu 9, 10, 11 và 12, họ thua 1 và hòa đến 3 trận.

Giờ đây, với trận thắng B.BD 4-1, CLB BĐ Hà Nội đã tạm thời leo lên xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, được 19 điểm, vị trí cao nhất mà họ đã từng có từ đầu mùa giải đến nay. Ngặt nỗi, đúng vào lúc mà HLV Nguyễn Thành Vinh đang trông đợi chiến thắng vừa qua trước B.BD tạo ra cú hích tinh thần cho toàn đội thì V-League lại tạm nghỉ đến 2 tuần, chỉ trở lại vòng 15 vào ngày 28/4. Khi ấy, CLB BĐ Hà Nội sẽ có trận derby với HN.T&T, và đây chắc chắn là một thử thách thực sự cho hy vọng hồi sinh, trông mong vào những tín hiệu tích cực từ phía BHL, cụ thể là HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh.

Liệu lúc này, những ai yêu mến CLB BĐ Hà Nội đã có thể lạc quan được chưa? Xin nhường câu trả lời cho chính người trong cuộc.
Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục