Chuyện tài trợ của các vận động viên quần vợt

11:18 Thứ tư 22/05/2013

Tại Giải quần vợt vô địch đồng đội toàn quốc - Cúp Vietravel 2013 đang diễn ra tại TP Đà Nẵng, không ít người hâm mộ ngạc nhiên khi thấy trên ngực áo tay vợt nữ Huỳnh Phương Đài Trang có đến ba logo của nhà tài trợ là Arirang, Đức Hải và Nike.

Đài Trang thi đấu với logo của ba nhà tài trợ trên ngực áo - Ảnh: T.P.

Theo tìm hiểu, Arirang và Đức Hải tài trợ mỗi năm 6.000 USD cho Đài Trang với điều kiện cô phải đeo logo của họ khi thi đấu, phải bảo vệ ngôi vô địch toàn quốc và giữ vị trí trong tốp 1.000 thế giới. Trong khi đó, Nike chịu trách nhiệm cung cấp cho tay vợt nữ chuyên nghiệp duy nhất VN toàn bộ trang phục thi đấu (giày vớ, quần áo, nón...) với tổng chi phí khoảng 50 triệu đồng/năm.

Đài Trang cho biết: “Tổng chi phí tập luyện và thi đấu mỗi năm của tôi đến hơn 100.000 USD. Số tiền tài trợ cộng với khoản hỗ trợ 500 triệu đồng từ Sở Văn hóa - thể thao & du lịch TP.HCM cũng giúp tôi trang trải phần nào chi phí”.

Nguyễn Hoàng Thiên được xem là tay vợt được tài trợ nhiều nhất VN hiện nay. Hoàng Thiên đang có hai nhà tài trợ là Adidas và Yonex. Hoàng Thiên nói: “Theo điều khoản của hợp đồng, tôi không thể tiết lộ giá trị thực tế của hợp đồng. Nhưng một trong những điều khoản của hợp đồng là Yonex cung cấp không giới hạn: vợt, dây vợt, dụng cụ thi đấu khác... Các thiết bị này sẽ được chuyển từ Công ty Yonex tại Nhật đến thẳng nhà tôi chứ không qua các cửa hàng đại diện trung gian nào. Trong khi đó, Adidas sẽ cung cấp quần áo, giày vớ... Đổi lại, tôi phải mặc đồ có logo của hai công ty này khi thi đấu và giữ hình ảnh trong mắt người hâm mộ để làm đẹp thương hiệu nhà tài trợ của mình. Đặc biệt, tôi không được sử dụng đồ của đối thủ các nhà tài trợ mình, ngay cả trang phục đi chơi”.

Ngoài hai tay vợt này, các VĐV ít tên tuổi khác của TP.HCM và Quân Đội... cũng có những hợp đồng tài trợ nhỏ (chỉ vài cây vợt mỗi năm). Trong khi đó, khi đoạt chức vô địch quốc gia năm ngoái, tay vợt 16 tuổi Lý Hoàng Nam nhận được nhiều lời mời chào từ các thương hiệu nổi tiếng như Babolat, Prince, Wilson...

Đà Nẵng và TP.HCM 1 vào chung kết nữ

Ngày 21-5, đội TP.HCM 1 giành chiến thắng 2-0 trước Kiên Giang ở bán kết đồng đội nữ của Giải vô địch quần vợt đồng đội toàn quốc - Cúp Vietravel 2013 đang diễn ra tại TP Đà Nẵng. Đối thủ của TP.HCM 1 trong trận chung kết hôm nay (22-5) là chủ nhà Đà Nẵng, đội đã thắng TP.HCM 2 với tỉ số 2-1.

Hôm nay diễn ra hai cặp bán kết nam giữa Bình Dương 1 - Quân Đội 1 và TP.HCM 1 - Cà Mau.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục