Chuyện như phim về vụ muộn giờ của McIlroy

16:07 Thứ tư 03/10/2012

Đội Ryder Cup châu Âu có thể không bảo vệ được chức vô địch và golf thủ số một thế giới tin rằng anh sẽ "hết đất sống" nếu không có sự giúp đỡ nhiệt tình của... cảnh sát Mỹ.

McIlroy vội vã chạy vào sân cho kịp giờ đấu.

Sau hai ngày đầu của Ryder Cup lần thứ 39, đội tuyển châu Âu rơi vào thế yếu khi tỷ số là 10-6 nghiêng về tuyển Mỹ. Điều đó có nghĩa là trong ngày thi đấu cuối cùng ở nội dung đánh đơn (đối kháng) họ phải thắng tối thiểu 8 trong 12 trận mới bảo vệ thành công chức vô địch của giải golf đồng đội danh giá bậc nhất thế giới.

Một thời điểm trọng đại như thế nhưng Rory McIlroy lại để xảy ra sự cố ngớ ngẩn là... nhầm giờ thi đấu. "Tôi đọc giờ tee-off của mình trên kênh Golf Channel và họ không chú thích rằng đó là giờ miền Đông, tức là nhanh hơn một tiếng so với giờ miền Trung. Vậy nên tôi nghĩ mình sẽ thi đấu vào lúc 12h25, chứ không phải 11h25", golf thủ người Bắc Ireland nói.
Không như một số tin đồn, McIlroy trễ giờ không phải vì ngủ nướng. Anh dậy từ lúc 9h sáng và gọi điện cho bạn gái Caroline Wozniacki đang thi đấu ở một giải quần vợt tại Bắc Kinh.

Lúc đó, ở dưới sảnh của khách sạn Westin Lombard đang náo nhiệt khi người hâm mộ tranh nhau chụp ảnh và xin chữ ký các golf thủ khi họ lên xe đến sân Medinah - cách khách sạn khoảng 30 phút đi ô-tô. Maggie Budzar là người tổ chức ở đầu xuất phát. Còn tại sân, Erica Stoll có nhiệm vụ kiểm tra khi các golf thủ đến. Cả hai là nhân viên của Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ. Đột nhiên họ nhận ra một chỗ trống trên xe.

"Tôi biết JP (Fitzgerald, caddie của McIlroy) đã đến sân trước khoảng một tiếng và tôi cũng nắm được giờ thi đấu của Rory là 11h25", Budzar nhớ lại. "Lúc ở khách sạn chúng tôi đã không nhìn thấy Rory. Nhưng lúc đó đám đông cứ rối lên và réo hỏi Rory đâu nên tôi phải nói dối rằng anh ấy đi trước rồi".

Cảnh sát Rollins được khen ngợi là đã làm việc rất công tâm và trách nhiệm.

Trên sân, ban tổ chức bắt đầu sốt ruột với sự vắng mặt của McIlroy. Jamie Spence, cựu golf thủ và là lãnh đội châu Âu năm nay, hỏi Fitzgerald về McIlroy. Caddie người Ireland bình thản trấn an Spence rằng đừng lo lắng vì McIlroy vẫn thường xuyên đến muộn. Minh chứng là cách đây 7 tuần, tại giải US PGA Championship, McIlroy cũng đến sân chỉ 30 phút trước khi vòng đấu cuối cùng bắt đầu.

May mắn là 2 cô gái Budzar và Stoll không tin lời Fitzgerald.

"Tôi bắt đầu lo lắng và đoán rằng có điều gì đó bất ổn đã xảy ra với Rory", Budzar kể tiếp. "Quản lý khách sạn báo cho chúng tôi là còn một phòng vẫn có người khi nhân viên quét dọn đến. Trong đó có tiếng người nam nói vọng ra rằng đừng làm phiền. Chúng tôi đoán ngay rằng đó là McIlroy vì bây giờ chúng tôi biết chắc anh ấy không ở trên sân. Chúng tôi nhờ người chạy lên phòng kiểm tra và đúng là anh ấy còn ở đó".

Bấy giờ đã là 11h và McIlroy chỉ còn 25 phút để có mặt tại địa điểm thi đấu. Nếu chậm 2 phút anh sẽ bị phạt hố đầu tiên và chậm 5 phút sẽ bị loại và chiến thắng nghiễm nhiên thuộc về đối thủ Keegan Bradley. "Đầu tiên tôi định lái xe đưa Rory đến sân, bởi tôi biết đường và không muốn giao trọng trách đó cho tình nguyện viên vì họ cũng chỉ có thể lái xe như bình thường", Budzar nói. "Nhưng rồi tôi phát hiện ra một cảnh sát đang đỗ xe ở trước cổng khách sạn, nên chạy đến và hỏi liệu có chở McIlroy đến sân được không. Tôi nói cho Rory ý định đó, và lập tức anh ấy leo tót ngay lên băng ghế đầu".

"Sau khi yên vị, anh ấy có gọi điện nói chuyện với ai đó rằng tưởng giờ thi đấu là 12h25. Giọng nói của anh ấy có vẻ hoảng loạn".

Xe đến nơi lúc 11h14 phút, và McIlroy vọt ngay vào sân. Anh chạy đến ôm vội thủ quân Jose Maria Olazabal rồi đi thẳng ra chỗ phát bóng. Sự cố đó hầu như không ảnh hưởng đến phong độ của golf thủ 23 tuổi. Anh đánh bại Bradley 2&1 và giúp đội tuyển châu Âu ngược dòng ngoạn mục giành chiến thắng bất ngờ 14,5-13,5.

"Tôi phải thắng không thì chết mất", anh nói. "Cảnh sát đã phải bật đèn công vụ, yêu cầu cảnh sát giao thông dẹp đường và đưa tôi băng qua mọi ngả đường. Nếu không có họ, có lẽ sẽ phải mất thêm 10 phút nữa tôi mới đến được nơi. Tôi chưa khi nào sợ như thế trong đời mình. Tôi thậm chí không dám nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra nếu đến trễ. Tôi có lẽ sẽ bị giết mất".

Phải đến khi tất cả xong xuôi, đội tuyển châu Âu mới tìm đến những ân nhân để tạ ơn. Họ cùng nhau ký tên lên những lá cờ và dành tặng cho cảnh sát "người hùng" Patrick Rollins và hai nhân viên nhiệt tình của Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ. Bây giờ, nhiều người nói đùa với nhau rằng tuyển Mỹ đã không thể giành được Ryder Cup vì có 3 người Mỹ khác đã giúp đỡ cho đội châu Âu.

"Tôi xem đó như công việc của mình và phải cố gắng làm thật tốt", Rollins nói về hành động "tiếp tay" cho người châu Âu. "Tôi đang bị châm chọc vì việc làm đó, nhưng thực tế là tôi cảm thấy rất tự hào vì công việc của mình. Chúng tôi đã làm điều đúng đắn, và tất nhiên nếu chuyện đó xảy ra với đội tuyển Mỹ thì tôi cũng cố gắng hết sức như vậy".

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục