Chuyên gia lý giải định giá điên rồ của nhà Glazer

09:47 Thứ ba 12/09/2023

TinTheThao.com.vnChuyên gia Kieran Maguire tin rằng mức giá 10 tỷ bảng mà nhà Glazer đưa ra là quá cao, tuy nhiên, họ có những lý do để làm điều đó.

 

Ban đầu, gia đình Glazer rao bán Man Utd với giá 6 tỷ bảng. Gần đây, con số này đã được tăng lên mức 10 tỷ bảng, theo tiết lộ của tờ Mail. 

Kieran Maguire gives verdict on ‘£10bn’ Glazer valuation of Manchester United, worries about Barcelona providing ideas - Bóng Đá

 Man Utd vẫn chưa đổi chủ.

Chuyên gia Kieran Maguire cho rằng đó là con số phi lý và không có doanh nghiệp nào được định giá theo cách truyền thống có thể chạm đến ngưỡng này.

Tuy nhiên, bóng đá không phải là một ngành kinh doanh truyền thống, đặc biệt là trong môi trường tài chính ngày càng phát triển ở Premier League. Maguire tin rằng rất khó định lượng về mặt tài chính: "Cho đến nay vẫn chưa ai tìm ra được cách chuyển sự quan tâm từ mạng xã hội hay truyền hình khi Man Utd thi đấu, thành mối lợi cụ thể về mặt tài chính của CLB".

Maguire cũng lo lắng, nhà Glazer đang học tập cách làm bóng đá của Barca. 

Chuyên gia giải thích: "Nhà Glazer có thể thấy Barca đã bán đi một loạt cổ phần của CLB với giá khá cao. Nếu bạn nhìn vào những con số liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, quyền truyền thông, v.v. của Barca, chúng rất có ý nghĩa."

"Vì vậy, nếu gộp tất cả lại với nhau, bạn có thể tại sao nhà Glazer cảm thấy Man Utd giá trị hơn mọi người thường nghĩ," Maguire kết luận.

Ngọa Long | 08:49 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục