Chuyên gia chỉ ra sự “tiến hóa” của các ngôi sao chạy cánh tại Ngoại hạng Anh

13:28 Thứ bảy 10/10/2020 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá hiện đại đang chứng kiến những tay săn bàn chủ lực là các cầu thủ chạy cánh.

Roberto Firmino hiện không có được phong độ tốt. Dù mang áo số 9 và được bố trí như tiền đạo đá cao nhất trên hàng công, hiệu suất săn bàn của ngôi sao người Brazil chưa khiến người hâm mộ hài lòng. Ở mùa giải năm ngoái Firmino chỉ ghi được 1 bàn trên sân nhà Anfield. Trong khi đó ở mùa giải năm nay, anh chưa một lần nổ súng sau 4 vòng đầu tiên của Premier League.

Mới đây, chuyên gia Josh Williams đưa ra nhận định: “Điều đó không đáng quan tâm vì Firmino thực sự là một số 10. Vì vậy không cần quá kỳ vọng vào khả năng ghi bàn của anh ấy. Những cầu thủ mang số 9 trên lưng, chơi cao nhất được biết đến là tay săn bàn, nhưng giờ đây nó không phải là cách vận hành của bóng đá hiện tại. Những tay săn bàn giờ đây đều hoạt động rộng, trừ khi bạn là Robert Lewandowski hoặc một cầu thủ như vậy.

Josh Williams chỉ ra sự tiến hóa của các cầu thủ chạy cánh Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 Những tay săn bàn hàng đầu NHA thường là các cầu thủ chạy cánh.

Pierre-Emerick Aubameyang, mối đe dọa lớn nhất của Arsenal, chơi ở cánh trái nhưng anh ấy thường xuyên dứt điểm. Marcus Rashford cũng tương tự. Mohamed Salah và Sadio Mane không phải tiền đạo nhưng họ mới là nguồn cung cấp bàn thắng chính chứ không phải Firmino.”

Roberto Firmino được biết đến như “tiền đạo phòng ngự” bởi anh thường xuyên lùi sâu hỗ trợ tranh chấp bóng. Sự cơ động của ngôi sao người Brazil chính là điều mà Jurgen Klopp ưa thích.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20:

 
Endo | 12:30 10/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục