Chuyện gì đang xảy ra với hàng công Chelsea?

06:00 Thứ hai 25/12/2023

TinTheThao.com.vnVới những gì Chelsea thể hiện trên sân Molineux, thầy trò Mauricio Pochettino không xứng đáng có được dù chỉ 1 điểm.

"Nếu không có đủ độ chính xác trong những pha dứt điểm, bạn sẽ bị tổn thương ở giải đấu này," đó là những chia sẻ của HLV Mauricio Pochettino ngay sau trận thua 1-2 của Chelsea trước Wolves ở vòng 18 Premier League. 

Hàng công thảm họa của Chelsea - Bóng Đá

 Sterling bỏ lỡ một cơ hội không tưởng trước Wolves.

Rõ ràng, NHM Chelsea đã không thể có một mùa Giáng sinh trọn vẹn khi đội bóng con cưng thua trận và tụt xuống vị trí thứ 10.

Tưởng chừng Wolves sẽ là miếng mồi ngon cho Chelsea khi đội chủ nhà chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần nhất thì họ đã quật ngã đối thủ một cách thuyết phục.

Nhìn chung, Wolves đã bày ra một thế trận phòng ngự khá kín đáo. Khả năng tấn công của các cầu thủ áo vàng cũng không tệ khi tung được 14 cú sút, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 1.35. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể rất khác nếu Raheem Sterling có pha xử lý đơn giản hơn ở tình huống đối mặt với thủ thành Jose Sa ở phút 32.

Người ta đánh giá tình huống 3 đánh 1 lần này còn dễ hơn pha bóng 5 cầu thủ Liverpool "lùa" Declan Rice hôm thứ 7. Đáng tiếc, thay vì chuyền ngang, Sterling lại muốn đấu tay đôi với Jose Sa và sự ích kỷ của Sterling đã báo hại đội bóng.

Nhìn rộng ra, không chỉ Sterling mà Armando Broja và đặc biệt là Nicolas Jackson cũng có một trận đấu đáng quên.

Jackson chơi hời hợt và thiếu cả tự tin trong mỗi pha chạm bóng. Tân binh Chelsea chỉ thắng 3 trong 10 lần tranh chấp tay đôi, có 3 pha qua người và thất bại cả 3. Lẽ ra Pochettino phải nhận ra sự thiếu hiệu quả của cựu cầu thủ Villarreal để thay anh ra từ sớm, thay vì đến phút 80 mới thực hiện sự thay đổi người.

Hàng công thảm họa của Chelsea - Bóng Đá

 Pochettino thừa nhận Chelsea phải kiên nhẫn với lứa cầu thủ hiện tại.

Rõ ràng, những cơ hội mà Chelsea tạo ra không ít. Họ tung được 16 pha dứt điểm với chỉ số bàn thắng kỳ vọng lên tới 2.06. Thế nhưng phải cần đến pha đánh đầu lái bóng của cầu thủ vào sân thay người Christopher Nkunku, The Blues mới có bàn gỡ.

Vấn đề là Chelsea đang tỏ ra thiếu tham vọng. Họ chiêu mộ những cầu thủ trẻ (với giá trên trời) và chấp nhận có một mùa giải bỏ đi. 

"Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều vào đầu mùa giải. Chúng tôi còn trẻ. Đó là một đội trẻ. Chúng tôi có những cầu thủ lần đầu ra sân ở giải VĐQG. Họ cần phải thích nghi. Đó là về vấn đề tự tin và về chất lượng (của cầu thủ)," Pochettino nói thêm.

Khác với Barca, Chelsea đang "bán" hiện tại để "mua" tương lai. Tuy nhiên, vấn đề của Chelsea sẽ thực sự nghiêm trọng nếu họ không có được suất chơi bóng ở châu Âu vào mùa sau. 

Hiện tại, Chelsea đang có 22 điểm, cách top 4 khoảng cách tới 14 điểm. Họ cần một lượt về quật khởi để thực sự nuôi lại giấc mộng châu Âu. Nếu Chelsea không xác lập được vị thế tại Premier League, rất khó để họ thuyết phục thành công những ngôi sao đến với Stamford Bridge trong tương lai.

Ngọa Long | 05:30 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục