Chuyển động ATP World Tour 2013: Nadal đã đến Chilê

15:01 Chủ nhật 03/02/2013

Từng “đường đi nước bước” của Rafael Nadal hiện đang được giới mộ điệu quần vợt dõi theo rất kỹ. Tay vợt người Tây Ban Nha này vừa đến Chilê hôm thứ Sáu để chuẩn bị cho giải VTR Open diễn ra ở thành phố biển Vina del Mar - một địa điểm du lịch - sau hơn 7 tháng rời xa sân đấu. Đây sẽ là bài kiểm tra đáng kể với tình trạng đầu gối của Nadal và sau đó, mọi người sẽ biết anh có thể tiếp tục chơi bóng chuyên nghiệp nữa hay không?

Sau quãng thời gian nghỉ dài nhất trong sự nghiệp, tình trạng hiện nay của Nadal khiến dư luận quan tâm nhiều hơn cả trong giai đoạn 2009, thời điểm cũng có tin Nadal tái phát vấn đề ở đầu gối và không thể tiếp tục thi đấu được nữa. Cách đây vài hôm tại quê nhà Mallorca, Nadal đã bày tỏ về tình trạng thật sự cái đầu gối của anh. Thế nên, khi vừa đáp chuyến bay xuống phi trường quốc tế Santiago - Chilê, anh lại được vây bọc bởi các phóng viên với những câu hỏi như cũ. Tay vợt cựu số 1 thế giới này cho biết cái đầu gối vẫn đang làm phiền anh và có thể buộc anh phải giảm bớt khối lượng thi đấu, loại bỏ một số giải đấu ra khỏi lịch trình…

Bao giờ Rafael Nadal mới tìm lại được thời dũng mãnh như thế này?

Nadal phát biểu: “Đầu gối của tôi đã trở nên tốt hơn, đó là điều rất quan trọng ngay vào lúc này, bởi không có dấu hiệu cho thấy một chấn thương nghiêm trọng nữa. Tuy nhiên, nó vẫn đang làm phiền tôi, khiến tôi không thể thi đấu nhiều như những gì mà tôi từng thích thú. Dù sao thì bạn vẫn phải bắt đầu lại ở đâu đó, và tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp, cũng là địa điểm thích hợp để tái xuất hiện!”.

Nadal là một trong những “chuyên gia sân đất nện” hay nhất trong lịch sử quần vợt chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để giảm bớt áp lực, để người hâm mộ đừng quá kỳ vọng vào anh, Nadal bày tỏ về cơ hội… “nhỏ xíu” của mình ở 3 giải đấu diễn ra trên đất châu Mỹ La tinh. Anh nói: “Đã 7 tháng, kể từ lần cuối cùng tôi bước ra sân đấu. Đây sẽ là lần đầu tiên tôi thi đấu sau một thời gian rất dài không đụng đến cây vợt. Thế nên bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra. Tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt những kết quả tốt, nhưng bạn luôn phải chuẩn bị tinh thần và tâm lý cho tất cả mọi thứ”.

“Bài kiểm tra đầu tiên” của Nadal sẽ đến vào ngày thứ Ba, 5-2, và người “nhận lãnh trách nhiệm gánh vác” cùng Nadal chính là Juan Monaco (Argentina, hạng 12 ATP) - Nadal sẽ đấu 1 trận thuộc khuôn khổ giải đôi nam của VTR Open 2013. Sau đó, chính Nadal sẽ thẩm tra khả năng thật sự của mình trong 1 trận đánh đơn diễn ra vào hôm thứ Tư, 6-2. Trong buổi trả lời phỏng vấn ở phi trường quốc tế Santiago, Nadal đã nói chuyện một cách mạnh mẽ, quyết đoán: “Tôi đến đây để cống hiến những khả năng tốt nhất mà tôi có ngay vào lúc này, ngay ở đây. Hy vọng đầu gối của tôi cũng sẽ trụ nổi”. Hy vọng đó là dấu hiệu tốt sau nhiều bi quan.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục