Chung kết Roland Garros: Lịch sử chờ đón Serena

12:01 Thứ bảy 04/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena Williams sẽ chạm tay vào danh hiệu Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp nếu đánh bại Garbine Muguruza ở trận chung kết tối nay.

Serena đã 3 lần vô địch Roland Garros. Ảnh: Internet.

Bản lĩnh - đó là thứ mà Serena thể hiện xuyên suốt ở 6 trận đấu đã qua để có mặt ở chung kết. Tay vợt Mỹ mắc khá nhiều lỗi tự đánh hỏng (có trận lên đến hơn 40 lỗi) nhưng quan trọng bản lĩnh của cô luôn được thể hiện đúng thời điểm, qua đó bứt lên giành thắng lợi chung cuộc trước những Mladenovic, Yulia Putintseva hay Kiki Bertens.

Với những gì đã diễn ra hầu hết giới chuyên môn đều tin rằng Serena sẽ giành Roland Garros năm nay. Chỉ thua một ván cho tới trước chung kết, rõ ràng sau cú ngã ở Australian Open, khát khao vô địch Grand Slam của Serena vẫn đang dâng lên rất cao.

Xét về kinh nghiệm, Garbine Muguruza, đối thủ của Serena tối nay không thể sánh bằng cô em nhà Williams. Trong năm 2014, Muguruza từng gây sốc trước Serena khi thắng đậm 6-2, 6-2 ngay tại Roland Garros, song Serena cho thấy đó chỉ là một tai nạn, cô thắng Muguruza ở cả hai lần gặp tiếp sau đó.

Không nói đâu xa ở chung kết Wimbledon 2015, Serena thắng Muguruza 6-4, 6-4 để đoạt Grand Slam thứ 21 sự nghiệp. Nếu đăng quang đêm nay, Serena sẽ san bằng thành tích 22 lần vô địch Grand Slam với huyền thoại Steffi Graf (Đức). Quan trọng hơn đó sẽ là bước đệm để Serena chinh phục tiếp hai danh hiệu lớn trong hè này là Wimbledon và chiếc HCV Olympic.

Nam Anh | 12:01 04/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục