Chung kết quần vợt toàn Việt Nam tại SEA Games 31

20:56 Thứ bảy 21/05/2022

Quần vợt Việt Nam chắc chắn có tấm HCV đơn nam khi 2 tay vợt Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang góp mặt ở chung kết.

Chiều 21/5, hai trận bán kết đơn nam môn quần vợt tại SEA Games 31 đã diễn ra tại Bắc Ninh. Đương kim vô địch Lý Hoàng Nam gặp hạt giống số 4 người Thái Lan Yuttana Charoenphon.

Trong set đầu, Hoàng Nam sớm có break và duy trì ưu thế. Tay vợt hạt giống số một thể hiện sự vượt trội với những cú đánh và điều bóng về 2 góc sân. Anh bẻ thêm một game nữa để thắng cách biệt 6-2.

HOANG-NAM-01

Hoàng Nam chỉ còn 1 trận để bảo vệ tấm HCV đơn nam. Ảnh: Việt Linh.

Sang set 2, Hoàng Nam gặp nhiều khó khăn hơn khi Charoenphon vùng lên. Hai tay vợt giằng co điểm số và liên tục bẻ game giao bóng của nhau. Ở cuối set, Hoàng Nam cần đến match-point thứ 4 mới có thể tận dụng thành công và thắng 6-4.

Hoàng Nam sẽ gặp đồng đội Trịnh Linh Giang ở trận tranh HCV. Linh Giang đã cống hiến trận bán kết một kịch tính trước hạt giống số 3 người Lào Mick Lescure Sadettan. Sự cổ vũ của khán giả giúp Linh Giang thắng ở thời điểm quyết định. Anh cần 2 loạt tie-break để vượt qua đối thủ với cùng tỷ số 7-6.

Kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp quần vợt nam Việt Nam thể hiện sự vượt trội với trận chung kết nội bộ. Năm 2019, Lý Hoàng Nam đã vượt qua đàn anh Daniel Nguyễn để đem về tấm HCV lịch sử cho quần vợt Việt Nam.

Trong lần tham dự đại hội trên sân nhà, Hoàng Nam là hạt giống số một và chỉ còn cách một trận để bảo vệ thành công tấm HCV. Trận đấu giữa Hoàng Nam và Linh Giang diễn ra lúc 11h30 ngày 22/5.

Duy Minh - Zing.vn | 20:53 21/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục