Chung kết Paris Masters: Chờ đợi bất ngờ

01:26 Chủ nhật 02/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic hiện đang có tỉ lệ đối đầu thắng tuyệt đối trước Milos Raonic nhưng không vì thế mà tay vợt Serbia được phép chủ quan.

Djokovic đối đầu Raonic tại chung kết.

Không mất quá nhiều sức, Djokovic với phong độ ổn định dễ dàng tiễn Kei Nishikori về nước sau thắng lợi chóng vánh 6-2, 6-3. Đây là trận đấu mà những quả giao bóng 1 của Nole đạt hiệu suất ăn điểm lên đến trên 80% và nếu duy trì được sự hiệu quả đó thì chắc chắn anh sẽ có cơ hội lớn để nghĩ tới chiếc cúp vô địch năm nay.

Như lời Nole từng tuyên bố trước khi đến giải, có lẽ anh vẫn đang tiến từng bước cực kỳ vững chắc trong mục tiêu dành danh hiệu lớn tặng quý tử Stefan sau khi cậu nhóc này ra đời vào ngày 21/10 vừa qua. Sự quyết tâm chính là yếu tố thường trực có thể thấy trong các trận đấu của Nole tại Paris 2014.

Trong khi đó Milos Raonic, dù không được đánh giá cao ngay từ đầu giải đã tiến một mạch tới chung kết bằng việc hạ cả Roger Federer và Tomas Berdych. Tay vợt Canada với trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp đã đánh dấu thêm một bước trưởng thành vượt bậc. Việc giành tấm vé đến ATP World Tour Finals cũng được xem là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh.

Ba lần gặp nhau trong quá khứ Djokovic hạ Raonic cả 3 lần. Chỉ riêng trong năm nay hai tay vợt đụng nhau 2 lần và Djokovic cũng là người chếm ưu thế. Rõ ràng Djokovic có quá nhiều cơ sở để hướng tới chức vô địch thứ ba trên đất Paris. Còn Raonic, việc đã có vé tới Luân Đôn chắc chắn sẽ giúp tay vợt này bước vào trận chung kết với tâm lý thoải mái nhất.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục