Chủ công Hà Ngọc Diễm - niềm hy vọng của VTV Bình Điền Long An

09:32 Thứ bảy 07/11/2015

Sau khi cùng Vĩnh Long giành quyền thăng hặng lên thi đấu ở giải VĐQG 2016, trong những ngày tới chủ công Hà Ngọc Diễm tiếp tục là một niềm hy vọng lớn của bóng chuyền VTV Bình Điền Long An.

Trong làng bóng chuyền Việt Nam, có lẽ cái tên chủ công Hà Ngọc Diễm là VĐV thi đấu nhiều nhất trong năm 2015. Kể từ đầu năm đến nay, chủ công sinh năm 1994 đã thi đấu không dưới 70 trận trong màu áo Vĩnh Long, VTV Bình Điền Long An và Đội tuyển nữ quốc gia (giải vô địch châu Á, SEA Games 28 và VTV Cup). Chỉ tính riêng trong màu áo CLB, Hà Ngọc Diễm đã cùng đội chủ quản Vĩnh Long “cày” ở giải bóng chuyền hạng A toàn quốc và giúp đội bóng này giành quyền thăng hạng lên thi đấu ở giải vô địch quốc gia 2016 sau khi giành ngôi á quân.

Hà Ngọc Diễm (14) là gương mặt thi đấu bùng nổ trong năm 2015.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất về chủ công trẻ là những đóng góp trong màu áo VTV Bình Điền Long An. Người đẹp miền Tây đã tỏa sáng tại giải quốc tế VTV Bình Điền hồi tháng 3, vòng 1 giải vô địch quốc gia và cả giải bóng chuyền cúp các CLB trẻ mới đây. Giải đấu duy nhất Ngọc Diễm không cùng VTV Bình Điền Long An góp mặt là Siêu cúp bóng chuyền Việt Nam do gặp vấn đề về thể lực tại VTV Cup 2015 trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Trong những giải đấu đã tham gia, Ngọc Diễm cũng đã giành cho mình những danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Theo đó, chỉ một thời gian ngắn sau khi khoác áo VTV Bình Điền Long An, người đẹp 21 tuổi cao cao 1m77 đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt và minh chứng là cô và các đồng đội đã có ngay chiếc Cup Hùng Vương sau bao năm chờ đợi. Danh hiệu đầu đời ở cấp CLB có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần với chủ công hàng đầu của đội tuyển Việt Nam khi cô không xuất thân từ bất cứ “lò” bóng chuyền nào.

Giới chuyên môn trong nước đánh giá, Hà Ngọc Diễm là sự bổ sung hoàn hảo cho VTV Bình Điền Long An. Chủ công trẻ có đà bật đẹp mắt, đánh trực diện tốt, phát bóng hiểm hơn. Khả năng bắt bước 1 cũng đã khá hơn rất nhiều so với giai đoạn đầu sự nghiệp. Bên cạnh đó còn có khả năng đánh 3m đẹp mắt, lách chắn tốt và được đánh giá có khả năng trở thành một chủ công hàng đầu của bóng chuyền Việt Nam.

Trong những giải đấu đã qua với VTV Bình Điền Long An, Hà Ngọc Diễm cho thấy cô không chỉ đảm nhiệm xuất sắc một tay ghi điểm chủ lực. Tân binh này còn có sự hỗ trợ tuyệt vời cho “đàn chị” Ngọc Hoa và “đàn em” Thanh Thúy, khiến cho lối chơi của Bình Điền Long An trở nên hết sức khó lường, đa dạng. Tất cả được minh chứng qua hai lần chạm trán “kỳ phùng địch thủ” Thông tin Liên Việt Postbank ở bán kết giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền lần 9 – 2015 và trận chung kết Cúp Hùng Vương 2015. Sau khi để thua ở Cúp Bình Diền, sự tỏa sáng của Ngọc Hoa và Ngọc Diễm đã giúp VTV Bình Điền Long An đòi thành công món nợ trước đối thủ để giành chức vô địch.

Nhiều người tin rằng, đội trưởng Ngọc Hoa là đầu tàu tạo động lực phần nào giúp đội bóng nữ VTV Bình Điền Long An tiến lên trong thời gian qua. Tuy nhiên, ở vai trò khá thầm lặng, Ngọc Diễm được xem là người gánh trọng trách không nhỏ. Chủ công 21 tuổi đã phần nào tạo dựng được vị trí như đàn chị Đinh Thị Diệu Châu trước kia đội bóng Long An từng sở hữu. Tại vòng 2 và vòng chung kết giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2015 tới đây, Hà Ngọc Diễm sẽ tay đập chủ chốt VTV Bình Điền Long An phải giữ gìn để bảo vệ thành quả đạt được từ vòng 1.

Nam Anh | 09:32 07/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục