Chốt danh sách tập trung tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

01:27 Chủ nhật 03/08/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Bộ khung của tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam đã được hình thành nhằm chuẩn bị cho sân chơi châu lục diễn ra vào tháng 9 tới.

Để chuẩn bị lực lượng cho cúp bóng chuyền nữ châu Á sẽ được khởi tranh vào đầu tháng 9 tới đây tại Trung Quốc. Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đã chính thức công bố danh sách 12 tay đập được gọi vào đội tuyển.

Theo đó, thành phần chủ lực của VN vẫn là 3 tay đập kinh nghiệm Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh và Nguyễn Thị Xuân. Ngoài sự trở lại của chủ công Nguyễn Thị Xuân sau khi vắng mặt tại VTV Cup hồi tháng 5, đáng chú ý ở danh sách lần này còn là sự xuất hiện của Âu Hồng Nhung - chủ công đã thi đấu rất nổi bật tại giải VĐQG vừa kết thúc ở Bạc Liêu.

Âu Hồng Nhung không phải là gương mặt mới khi từng được gọi vào đội tuyển tham dự VTV Cup 2013. Tuy nhiên chấn thương sau đó đã khiến cô chủ công sinh năm 1993 không đạt được phong độ cao. Sự trở lại của cô gái áo lính hứa hẹn sẽ làm tăng thêm sức mạnh hàng công cho tuyển Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho Cúp châu Á. Ảnh: Internet.

Trong số 12 VĐV được gọi tập trung lần này, chỉ có duy nhất Đinh Thị Thúy là tay đập đúng nghĩa "mới". Sinh năm 1998 và cao đến 1m76, Đinh Thị Thúy được xem là một trong những chủ công trẻ triển vọng hàng đầu hiện nay.

Như đã đưa tin, điều đáng tiếc nhất với bóng chuyền Việt Nam chính là không còn cơ hội tham dự Asian Incheon cuối năm ở Hàn Quốc. Theo danh sách rút gọn mà tổng cục TDTT vừa công bố mới đây, bóng chuyền không phải là môn mũi nhọn tại kỳ đại hội lần này vì "thiếu kinh phí" và "không có khả năng cạnh tranh".

Danh sách 12 VĐV tập trung cho Cúp châu Á:

1. Nguyễn Thị Ngọc Hoa

2. Đỗ Thị Minh

3. Nguyễn Thị Xuân

4. Hà Ngọc Diễm

5. Âu Hồng Nhung

6. Đinh Thị Thúy

7. Bùi Thị Ngà

8. Lê Thanh Thúy

9. Trần Thị Thanh Thúy

10. Nguyễn Thị Kim Liên

11. Lê Thị Dung

12. Nguyễn Linh Chi

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục