Choáng với "bão" chấn thương ở Wimbledon

01:00 Thứ sáu 07/07/2017

TinTheThao.com.vnNhững ca chấn thương ngày một xuất hiện nhiều hơn ở Wimbledon 2017.

tintennisonline-nickkyrgiosnamtrensan_yont

 Tay vợt Nick Kyrgios nằm bất động trên sân. Ảnh: Internet.

Nói như Roger Federer, tình trạng này sẽ suy giảm nếu các nhà tổ chức Grand Slam thay đổi thể thức thi đấu, từ 5 ván thắng 3 chuyển sang thành 3 ván thắng 2, điều đó có nghĩa là, các trận đấu quần vợt – khi đó – sẽ giống với “một cuộc chạy đua nước rút tốc độ về vạch đích, hơn là “một cuộc chạy marathon đường trường”, nhưng những người mà Federer cảm thấy hối tiếc nhất, không phải là bất kỳ một tay vợt nào rơi vào trường hợp này, mà chính là các CĐV.

Sự cảm thông dành cho những tay vợt chấn thương buộc phải bỏ cuộc đã giảm sút đáng kể sau những gì mà người ta chứng kiến ở sân Trung tâm hôm thứ ba đầu tuần. Nhiều khán giả cảm thấy giống như là họ “bị cướp tiền vé” khi chỉ xem 2 trận đấu của Federer và Novak Djokovic trong vỏn vẹn 82 phút đồng hồ (nghĩa là còn chưa bằng thời lượng 90 phút thi đấu của một trận đấu bóng đá).

Đám đông lên đến 15 ngàn người đã phải chứng kiến những kết cục vô nghĩa khi Martin Klizan và Alexandr Dolgopolov liên tục xin bỏ cuộc ngay ở ván đấu thứ 2. Điều đó khiến cho sân Trung tâm, lần đầu tiên trong lịch sử, phải đóng cửa một cách vô cùng sớm sủa, mới khoảng 4 giờ 50 chiều, lịch đấu đã không còn trận nào.

Tình trạng chấn thương của cả Klizan lẫn Dolgopolov được cho là đã có trước khi họ tham dự giải đấu tại All England Club năm nay, và rõ ràng, họ biết rõ tình trạng sức khỏe của mình là như thế nào. Điều đó dẫn đến kiến giải, cả 2 tay vợt này đều lường trước được việc, có khả năng họ không thể hoàn tất trận đấu của mình. Đó là lý do, cả 2 đang bị dư luận chê bai là “quá ích kỷ” khi mang đến những trận đấu quá ngắn ngủi cho các CĐV xem và không dành cơ hội thi đấu cho những tay vợt sung sức thật sự.

Chỉ trong 2 ngày đầu tiên của giải đơn nam Wimbledon 2017, đã có đến 7 tay vợt “tung khăn trắng đầu hàng”. Tay vợt ngổ ngáo người Australia, anh Nick Kyrgios, là người “khởi xướng phong trào bỏ cuộc do chấn thương”. Rồi đến Klizan, Dolgopolov – như chúng ta đã biết, và sau đó là Janko Tipsarevic và cả nhà vô địch Queen’s Club là Feliciano Lopez.

Thực ra, việc các tay vợt này lựa chọn chuyện “chấn thương và bỏ cuộc khi đang chơi trận đấu vòng 1”, thay vì “lường trước tình thế và rút lui trước khi giải đấu diễn ra” là rất dễ hiểu. Chế độ tiền thưởng của ATP cho phép họ có một khoản tiền “lót tay” rất lớn nếu xuất hiện ở vòng đấu đầu tiên của đấu trường Grand Slam.

Chế độ tiền thưởng này mới chỉ được áp dụng từ 2 mùa giải trở lại đây. Người thua cuộc ngay ở vòng 1 của đấu trường Wimbledon năm nay, vẫn nhận được tờ ngân phiếu trị giá 35 ngàn Bảng (45.216,50 USD). Đó được cho là yếu tố chủ yếu khiến một số tay vợt không khỏe vẫn có chơi “trò chơi đánh đố dư luận”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 07/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục