Chờ cuộc lật đổ từ "làn gió mới" Muguruza

08:50 Thứ năm 09/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Agnieszka Radwanska từng là nhà á quân Wimbledon, có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường Grand Slam. Ngược lại sự thoải mái về tinh thần cùng lối chơi tấn công mạnh mẽ sẽ là cơ sở để Garbine Muguruza mơ về một cú sốc trên đất Luân Đôn.

So với cặp đấu Serena - Sharapova, cuộc so tài giữa Radwanska và Muguruza dường như không có sức hút nhiều bằng ở cả khoản chuyên môn lẫn tiếng tăm. Tuy nhiên đây là cặp đấu được đánh giá cân tài cân sức và khó đoán kết quả, khác xa so với sự chênh lệch ở trận bán kết đầu tiên khi Serena ở một đẳng cấp cao hơn nhiều so với Sharapova.

Trong số bốn tay vợt chơi bán kết lần này Muguruza là hạt giống thấp nhất và nhỏ tuổi nhất. Cô gái người Tây Ban Nha trên con đường giành quyền chơi trận bán kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Chiến thắng 2-0 chóng vánh trước Timea Bacsinszky chính là một trong những chiến tích đáng nhớ nhất của tài năng trẻ sinh năm 1993.

Radwanska lần thứ năm gặp Muguruza. Ảnh: Internet.

Khác với nhiều tay vợt Tây Ban Nha khác, lối chơi chủ yếu thiên về phòng thủ, Muguruza là tay vợt đặc biệt. Dù đối thủ có là các tay vợt top 10, được đánh giá cao hơn đi chăng nữa thì Muguruza cũng không bao giờ ngần ngại chọn chơi tấn công với cường độ cao. Cô gái gốc Venezuela trước khi hạ Bacsinszky từng khiến hai tay vợt khác trong top 10 là Angelique Kerber và Caroline Wozniacki phải ôm hận.

Phía Radwanska, lối chơi tay vợt này sau nhiều năm vẫn không có nhiều thay đổi với những tình huống phòng thủ bền bỉ và tận dụng sai sót từ đối thủ. Trận thắng trước Jelena Jankovic ở vòng bốn và Madison Keys ở tứ kết vừa qua cho thấy Radwanska sẵn sàng "ru ngủ" bất kỳ đối thủ nào với lối chơi phòng thủ bền bỉ của mình.

Tỉ số đối đầu giữa hai tay vợt đang là 2-2 sau bốn lần gặp nhau. Tuy nhiên Muguruza với việc đánh bại đàn chị ở hai lần gặp gần đây nhất trong năm nay ít nhiều được đánh giá cao hơn. Phía Radwanska, kinh nghiệm sẽ là thứ vũ khí lợi hại nhất khi gặp đàn em tại sân chơi Grand Slam.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục