CHÍNH THỨC: Patrick Vieira làm HLV cho đội bóng của Todd Boehly

04:54 Thứ hai 03/07/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCâu lạc bộ Pháp Strasbourg đã bổ nhiệm Patrick Vieira làm huấn luyện viên mới của họ trong một hợp đồng 3 năm.

 

Cựu tuyển thủ Pháp Vieira đã huấn luyện đội bóng Premier League Crystal Palace từ năm 2021 đến năm nay.

Ông đã dẫn dắt Palace cán đích ở vị trí thứ 12 và lọt vào bán kết FA Cup trong mùa giải đầu tiên, nhưng đã bị sa thải vào giữa tháng 3 sau thất bại 0-1 trước Brighton khi đội có nguy cơ xuống hạng.

Chủ tịch Strasbourg Marc Keller cho biết: "Sự xuất hiện của Patrick sẽ cho phép chúng tôi đạt được nhiều tiến bộ hơn nữa và tiến lên một bước. Ông ấy phù hợp với hồ sơ mà chúng tôi đang tìm kiếm: một huấn luyện viên có kinh nghiệm quốc tế, và cũng là người có kiến thức tốt về Ligue 1 cũng như các cầu thủ trẻ."

‘Really talented’: Patrick Vieira says £8m player would be absolutely brilliant for Arsenal - Bóng Đá

 Vieira đã tái xuất băng ghế huấn luyện.

Vieira đã vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 với Pháp. Ông đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi được 6 bàn thắng.

Ở cấp câu lạc bộ, ông đã giúp Arsenal giành 3 chức vô địch Premier League, 4 lần vô địch Serie A -với AC Milan và với Inter Milan.

Cầu thủ người Pháp bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình với đội U23 tuổi của Manchester City, trước khi tiếp quản New York City FC, sau đó là 2 năm rưỡi tại câu lạc bộ Ligue 1 Nice. Strasbourg là đội bóng của chủ sở hữu Chelsea, BlueCo.

Thanh Vũ | 04:24 03/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục