Chính thức: Đại gia Trung Quốc lại làm loạn Premier League

19:38 Thứ tư 14/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnWest Brom, đội bóng hiện đang thi đấu ở Premier League đã chính thức thuộc về tay giới chủ Trung Quốc.

trungquoc

 Ông Lai chính thức tiếp quản West Brom. Ảnh: Internet.

Cụ thể, Chủ tịch Jeremy Peace đã đạt thỏa thuận bán 88% cổ phần ông sở hữu West Brom cho một nhóm đầu tư của Trung Quốc do doanh nhân Guochan Lai đứng đầu. Ông Lai, năm nay 42 tuổi, là người sáng lập tập đoàn xây dựng và thiết kế cảnh quan đô thị Palm. Hiện ông đã về hưu để tập trung đầu tư kinh doanh riêng.

Trả lời phỏng vấn báo chí, ông Lai khẳng định: "Trước hết, tôi sẽ ưu tiên việc duy trì sự ổn định cho West Brom và kế thừa di sản của người tiền nhiệm. Chắc chắn bản sắc riêng của đội bóng sẽ không mất đi. Tôi nghĩ West Brom có một đội hình giàu tính cạnh tranh và một đội ngũ BHL tài năng."

Trước đó, Aston Villa - một trong những CLB có truyền thống lâu đời ở xứ sở xương mù, nhưng vừa bị rớt khỏi giải Ngoại hạng Anh sau một mùa giải bết bát, cũng đã chính thức rơi vào tay tỷ phú người Trung Quốc, Tonia Xia. 

Hiện tại, theo chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, Trung Quốc muốn học hỏi cách kinh doanh bóng đá của người Anh và cách đào tạo cầu thủ của người Tây Ban Nha. Thương vụ thâu tóm Aston Villa hay Wes Brom là một bước tiến trong quá trình này. 

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục