CHÍNH THỨC: COVID-19 khó kiểm soát, thêm 2 giải đấu hoãn vô thời hạn

17:37 Thứ sáu 13/03/2020

Đại dịch Corona đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến làng túc cầu thế giới.

Trong suốt khoảng thời gian 3 ngày qua, hàng loạt giải đấu lớn tại châu Âu đã công bố tạm hoãn để đảm bảo an toàn cho các CĐV cũng như cầu thủ. Đặc biệt tại đấu trường Champions League, một CLB của Pháp là PSG phải thi đấu với Borussia Dortmund trong trận cầu không khán giả.

Thế nhưng, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel vẫn giành chiến thắng 2-0, qua đó đi tiếp vào tứ kết với tổng tỉ số 3-2 sau 2 lượt trận. Mặc dù vậy, đó có thể là trận đấu cuối cùng của "Les Parisiens" ở mùa này, nhất là khi đại dịch Corona không có dấu hiệu thuyên giảm.

Báo cáo chính thức từ UEFA cho biết, một buổi họp qua video sẽ được tổ chức vào ngày 17 tháng 3 tới đây để đưa ra quyết định về tương lai của các giải đấu. Nhưng khi Liên đoàn bóng đá châu Âu còn chưa hành động, các quan chức cấp cao ở Pháp đã giải quyết tình hình một cách quyết đoán.

OFFICIAL: Ligue 1 & Ligue 2, so professional football in France, suspended until further notice by the LFP. - Bóng Đá

 Ligue 1 và Ligue 2 sẽ tạm hoãn cho tới khi ban tổ chức ra thông báo mới.

Cụ thể, LFP xác nhận cả hai giải Ligue 1 cùng Ligue 2 sẽ bị đình chỉ vô thời hạn và quyết định này có hiệu lực ngay lập tức. Đây là động thái cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh có khá nhiều ngôi sao bóng đá nổi tiếng đã và suýt dương tính với COVID-19.

Tại nước Pháp nói riêng, trường hợp đáng chú ý nhất chính là tiền đạo Kylian Mbappe. Tờ L'Equipe tiết lộ, cầu thủ sinh năm 1998 có dấu hiệu sốt trước trận gặp Borussia Dortmund. Tuy vậy, rất may cho cựu sao AS Monaco khi anh vẫn an toàn. 

Hậu trường trận đấu giữa PSG và Dortmund: 

Giang Nam | 16:39 13/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục