CHÍNH THỨC! 1 đội tuyển rút lui khỏi World Cup 2022

20:54 Thứ hai 17/05/2021

Cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Á xác nhận thông tin quan trọng.

Liên đoàn bóng đá châu Á AFC thông báo đội tuyển quốc gia CHDCND Triều Tiên đã rút lui khỏi vòng loại World Cup 2022: "AFC hôm nay xác nhận việc Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên rút lui khỏi vòng loại khu vực châu Á."

Triều Tiên vẫn chưa đưa ra lý do chính thức cho quyết định rút lui khỏi các trận cầu vòng loại World Cup sắp trở lại vào tháng sau. Tuy nhiên truyền thông Hàn Quốc cho hay nguyên do chính là vì những quan ngại xoay quanh dịch COVID-19.

North Korea withdraws from World Cup qualification - Bóng Đá

 Triều Tiên rút lui.

Diễn biến khó lường của virus Corona đã khiến vòng loại World Cup khu vực châu Á bị gián đoạn từ tháng 11/2019. Nhằm giảm việc di chuyển để hạn chế nguy cơ lây dịch, AFC quyết định tất cả trận đấu còn lại thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 sẽ được tổ chức tập trung.

Các trận cầu ở bảng H có sự góp mặt của Triều Tiên dự kiến diễn ra từ ngày 03/06 đến 15/06 ở Goyang, thành phố phía bắc Seoul. Trước khi rút lui, Triều Tiên xếp thứ 4 ở bảng H, có cùng 8 điểm như Lebanon và Hàn Quốc nhưng kém hiệu số phụ, kém 1 điểm so với Turkmenistan dẫn đầu bảng.

AFC sẽ phối hợp cùng FIFA để quyết định ảnh hưởng của việc Triều Tiên rút lui đến thứ hạng của bảng H. Tháng trước, Ủy ban Olympic Triều Tiên cũng thông báo không tham dự Olympic Tokyo để bảo vệ các VĐV khỏi dịch COVID-19.

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Zinedine Zidane tại World Cup:

 
Phụng Sồ | 19:56 17/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục