'Chiesa đột ngột xuất hiện và kết thúc lạnh lùng'

04:42 Thứ tư 07/07/2021

TinTheThao.com.vnKhi Tây Ban Nha đang tỏ ra nhỉnh hơn về mặt thế trận, tuyển Ý đã biết cách tạo ra lợi thế với một tình huống tổ chức phản công nhanh.

Xuất phát từ ý tưởng của thủ thành Gianluigi Donnarumma với pha ôm bóng tới sát vòng cấm địa đội nhà rồi thả bóng cho Marco Verratti, bóng sau đó được chuyển cho Lorenzo Insigne bên cánh trái trước khi số 10 có đường chọc khe cho Ciro Immobile đang băng xuống.

Aymeric Laporte đã có tình huống phán đoán tốt để cắt đường bóng nhưng Federico Chiesa đã có mặt đúng lúc, tiền vệ 23 tuổi chỉ mất thêm vài nhịp xử lý trước khi tung cú cứa lòng đẳng cấp khiến thủ thành Unai Simon chỉ còn biết chôn chân, qua đó đem về lợi thế mở điểm cho tuyển Ý.

 - Bóng Đá

 Cú ra chân không thể cản phá của Chiesa.

Chứng kiến pha làm bàn đẹp mắt, các chuyên gia của đài Sky Sports đã nhanh chóng đưa ra những lời bình luận.

"Ngay khi Tây Ban Nha đang nắm lợi thế, Ý có tình huống phản đòn và Wembley hoàn toàn bùng nổ.

Đó là một pha xử lý tốt của Laporte để chặn đường chuyền nguy hiểm của Insigne nhưng Tây Ban Nha đã không ngăn được cầu thủ băng xuống, Chiesa đột ngột xuất hiện và kết thúc lạnh lùng," nhà báo Peter Smith chia sẻ.

“Ý chấp nhận phòng ngự sâu và ý định khởi đầu của Donnarumma đã tạo ra bàn thắng. Một pha phản công xuất sắc", phóng viên Adam Bate nhận định.

Đây đã là bàn thắng thứ 2 của Chiesa ở kỳ EURO năm nay sau pha lập công vào lưới tuyển Áo. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ 23 tuổi chứng minh anh hoàn toàn có thể bước tiếp trên con đường thành công của người cha Enrico Chiesa trong màu áo Thiên thanh.

Chiesa kiến tạo ở Juventus:

 
Thái Sơn | 04:12 07/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục