Chiến thắng kép của các tay vợt Pháp

22:25 Thứ hai 14/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả Alize Cornet và Caroline Garcia đều đã vượt qua những đối thủ khó chịu để lên ngôi ở 2 giải quần vợt BNP Paribas Katowice Open và Claro Open Colsanitas.

Trận chung kết kéo dài 3 set của giải quần vợt nữ BNP Paribas Katowice Open được xem là cuộc đua marathon khi kéo dài hơn 3 giờ. Tại đây, Alize Cornet (Pháp) đã vượt qua đối thủ Camila Giorgi (Italia) bằng tỉ số 7-6(7/3), 5-7, 7-5. 

Cornet xuất sắc lên ngôi Katowice Open.

Set đầu tiên kết thúc trong 69 phút với lợi thế dẫn đầu thuộc về Cornet. Dù bị dẫn tỉ số 0-3 và 3-5 ở ván thứ 2 nhưng Giorgi, lần đầu tiên đấu chung kết 1 giải WTA đã lội ngược dòng 1 cách ngoạn mục và san bằng cách biệt, đưa cuộc đối đầu vào set quyết định.

Ở set cuối, Cornet lại một lần nữa dẫn trước nhưng đối thủ của cô tiếp tục lội ngược dòng và thậm chí có cơ hội đoạt chức vô địch khi cô đánh mất lợi thế khi cầm giao bóng. Cuối cùng, cô đã chứng tỏ bản lĩnh thi đấu cực tốt và giành chiến thắng về phần mình.

Trước đó, ở bán kết, Cornet đã tạo bất ngờ lớn khi loại hạt giống số 1 của giải là Agnieszka Radwanska để dọn đường cho hành trình đến chức vô địch giải thứ 4 thuộc hệ thống WTA trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Trong khi Garcia cũng không kém cạnh với chức vô địch Claro Open.

Trong khi đó, đàn em của Cornet là Caroline Garcia cũng đã gây bất ngờ lớn trong trận chung kết giải quần vợt Claro Open Colsanitas với cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic Ban đầu, Garcia nhập cuộc trong tình thế không thuận lợi khi Jankovic, hạt giống số 1 của giải, bẻbàngiao bóng đầu trong trận đấu. Tuy nhiên, hạt giống số 5 Garcia đã bẻ ngược lại và thắng 6 trong 8 bàn kế tiếp và giành quyền kiểm soát trận đấu với thắng lợi ở set đầu tiên.

Ở set thứ 2, Garcia sớm bẻ bàn giao bóng của đối phương và có lợi thế dẫn trước 3-1 trước khi Jankovic san bằng tỉ số 3-3. Trước sự chống trả quyết liệt của tay vợt từng ở ngôi số 1 nữ thế giới, Garcia lại bẻ bàn giao bóng thêm 1 lần nữ và thi đấu thăng hoa hơn, liên tục có những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp để rồi triển khai một cú tạt thuận tay cực đẹp để kết thúc trận đấu.

Đây cũng là lần đầu tiên Garcia thắng một tay vợt thuộc top 10 nữ thế giới. 

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục