Chiến binh xuất trận

09:00 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - David Ferrer sẽ là tâm điểm của ngày thi đấu thứ 3 tại Roland Garros.

Roland Garros có lẽ là Grand Slam đáng nhớ nhất với David Ferrer khi anh từng giành quyền vào chung kết ở mùa giải năm ngoái. Dù thất bại sau 3 set trắng trước Rafael Nadal, song đó cũng đã có thể xem là một thành công cho chiến binh người Tây Ban Nha sau hơn chục năm cày ải khắp các đấu trường lớn nhỏ.

Hiện tại, Ferrer đang là một trong số những tay vợt trên 30 tuổi giữ được sự ổn định đáng kinh ngạc nhất. Tính từ Úc mở rộng 2012, anh đã đi đến tứ kết ở 9 giải Grand Slam liên tiếp và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Ferrer mở màn Roland Garros bằng cuộc chiến với Sijsling.

Ở các giải tiền Roland Garros trong năm nay, Ferrer vào đến bán kết Monte Carlo, tứ kết Rome Masters và bán kết Madrid. Dù không được xem là ứng viên vô địch, song Ferrer cùng một vài nhân tố trẻ khác hứa hẹn sẽ là những tên tuổi có thể tạo nên bất ngờ.

Đối thủ ở trận ra quân của Ferrer là Igor Sijsling, hiện đang xếp hạng 55 thế giới. So với tay vợt Tây Ban Nha, Sijsling lép vế hơn hẳn khi mới chỉ lần thứ 3 liên tiếp tham dự Pháp mở rộng, thành tích tốt nhất của anh cũng chỉ là vào đến vòng 2 hồi năm ngoái.

Trước đây, Ferrer và Sijsling từng đụng độ 3 lần với chiến thắng tuyệt đối cho Ferrer. Trong đó có 2 trận diễn ra trên mặt sân cứng tại Kuala Lumpur và Mỹ mở rộng 2012, 1 trận trên mặt sân cỏ s-Hertogenbosch cùng năm.

Có thể thấy, Ferrer đang áp đảo Sijsling ở mọi chỉ số, và trước trận đấu, không mấy người tin là Sijsling có thể làm nên bất ngờ trước một chuyên gia sân đất nện thực thụ như đàn anh Tây Ban Nha.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục