Chia tay một tay vợt vừa tài vừa sắc

18:12 Thứ năm 29/12/2016

TinTheThao.com.vnQuyết định giải nghệ của Ana Ivanovic để lại nhiều tiếc nuối.

 Cuối cùng, điều gì đến, phải đến, tin đồn đã trở thành sự thật. Trên trang Facebook của mình, Ana Ivanovic đã trực tiếp gửi đến những CĐV yêu mến cô lời tuyên bố chia tay quần vợt của mình: “Không còn cách nào khác để nói lên điều này. Tôi quyết định giải nghệ quần vợt chuyên nghiệp. Đây là một quyết định đầy khó khăn, và sẽ không có quá nhiều điều để ăn mừng. Tôi đã luôn mơ mộng về quần vợt khi tôi mới 5 tuổi, khi tôi nhìn thấy Monica Seles chơi bóng ở trên truyền hình...

...Tôi đã nhìn thấy những đỉnh cao mà chưa bao giờ tôi mơ mộng được – giành được 15 danh hiệu WTA Tour, lọt đến 3 trận chung kết Grand Slam, 1 trận chung kết Fed Cup, và tôi đã chơi rất nhiều trận đấu nhớ đời. Quả là không tệ cho một cô gái nhỏ nhắn và mảnh khảnh đến từ đất nước Serbia”, Ivanovic tiếp tục nói lên tâm sự của mình ở trong đoạn video-clip thông báo việc chia tay quần vợt kéo dài 2 phút đồng hồ khiến nhiều CĐV yêu mến cô phải trào nước mắt vì xúc động."

maxresdefault

 Ivanovic chia tay làng banh nỉ ở tuổi 29. Ảnh: Internet.

Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Ivanovic là khi cô thắng danh hiệu Grand Slam duy nhất ở French Open 2008 – đánh bại Dinara Safina (Nga) trong trận đấu chung kết, và sau đó, lên ngôi “Nữ hoàng WTA”. Trước đó, ở giải Australian Open đầu năm 2008, cô cũng đã lọt đến trận đấu chung kết. Trong suốt sự nghiệp của mình, từ năm 2003 cho đến hết tháng 8-2016, Ana đã kiếm được 15,5 triệu USD tiền thưởng. Với nguồn thu nhập không lồ từ quảng cáo, tài trợ… theo Tạp chí Forbes, cô là VĐV xếp thứ 63 trong danh sách những VĐV kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Cô cũng đã cưới cầu thủ nổi tiếng người Đức Bastian Schweinteiger ngày 12-7-2016, sau khi anh này trở về từ Euro 2016 trên đất Pháp. Trước đó, họ đã hẹn hò trong suốt 2 năm trời, từ hồi tháng 9-2014.

Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của WTA, ông Steve Simon, đã miêu tả Ivanovic như là “một nhà vô địch đích thực” trong thông báo vinh danh những đóng góp của cô cho làng quần vợt nữ thế giới: “Ana là một nhà vô địch đích thực và là một Đại sứ tuyệt vời cho môn quần vợt nữ. Cô ấy đã có những đóng góp vô cùng to lớn cho toàn bộ môn thể thao này, cả ở quê nhà Serbia lẫn trên toàn thế giới. Chắc chắn, cô ấy sẽ được nhớ đến không chỉ là một trong số vài tay vợt hiếm hoi từng giữ ngôi số 1 thế giới mà còn là tay vợt nhận được nhiều sự kính trọng nhất trong thế giới của WTA Tour”.

Chấn thương liên miên là một trong những lý do khiến Ivanovic chơi không nổi bật trong những năm gần đây. Lần cuối cùng cô hiện diện trên sân đấu, hóa ra lại là một kỷ niệm buồn, khi cô bị loại lần thứ 5 liên tiếp ngay ở vòng 1 giải Mỹ mở rộng hồi tháng 8. “Ai cũng biết là tôi đã bị ngăn trở bởi chấn thương, chính bản thân tôi, các CĐV của tôi, tất cả những cô gái, chàng trai có thể trông thấy điều đó – tôi chỉ có thể tiếp tục thi đấu nếu tôi trình diễn được ở đẳng cấp cao nhất của mình và giờ đây, tôi không còn làm được như vậy nữa. Vì thế, đây là thời điểm để tiến lên. Quần vợt sẽ mãi luôn là một tình yêu của tôi, nhưng tôi cũng hào hứng với những gì xảy ra kế tiếp. Tôi sẽ tìm kiếm cơ hội trong kinh doanh, làm đẹp và thời trang, cùng những chọn lựa khác. Tôi cũng sẽ có nhiều thời gian hơn với các hoạt động từ thiện của mình. Tôi sống với giấc mơ của mình, vì thế, hy vọng những người khác cũng làm như vậy”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:15 29/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục