Chỉ một là đủ

15:40 Thứ bảy 22/02/2014

Theo thông báo từ Trưởng BTC giải Phạm Ngọc Viễn, chuyên gia người Nhật Tanaka Koji sẽ tiếp nhận ghế Trưởng giải từ vòng 8. Trong thời gian này, ông Tanaka sẽ quan sát và ghi nhận thực tế các trận đấu tại V-League để đưa ra những đánh giá và kế hoạch.

Ở vòng đấu chiều qua, chuyên gia này đã chọn sân Cẩm Phả giữa Than Quảng Ninh và HAGL để theo dõi. Đây là trận đấu giữa 2 đội đang xếp ở nhóm trên của BXH. Và sau trận đấu, nhiều người cho rằng ông Tanaka không cần mất nhiều thời gian mà chỉ cần 1 trận đấu trên đã thể hiện hết bộ mặt của V-League.

Sân Cẩm Phả chiều qua đông nghẹt khán giả. Từ đầu giải sân này đã trở thành một “chảo lửa” mới ở V-League. Trước đà thăng tiến của đội nhà, người hâm mộ vùng Mỏ kéo nhau đi xem như trẩy hội. Không khí trên sân rất “nóng” nhờ các CĐV rất nhiệt, reo hò cổ vũ từ đầu đến cuối trận.


Đó có thể là điều mà chuyên gia Tanaka cảm thấy có tiềm năng nhất. Tuy nhiên, bên cạnh đó ông cũng được chứng kiến luôn những “phẩm chất” không mấy đẹp đẽ của một trận đấu V-League. Đầu tiên phải nói đến mặt sân quá tệ, nhìn loang lỗ rất khó coi.

Sân xấu cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chấn thương kinh khiếp của Bruno mà chắc hẳn ông không muốn chứng kiến. Đó là pha tắc bóng mà Bruno chủ động bằng chân phải nhưng sân xấu nên chân trái bị vướng và gãy gập. Đó là pha chấn thương kinh hoàng nhưng cũng không thiếu ở V-League những năm gần đây.

Thậm chí mới vòng trước tiền đạo Danny của ĐTLA cũng gặp chấn thương nặng mà đến nay vẫn chưa thể tập lại. Ngoài ra, khi Timothy ghi bàn gỡ hòa cho HAGL, tiền đạo này chạy đến sát cột cờ góc để ăn mừng thì bị CĐV đội Than Quảng Ninh chửi bới, lăng mạ và cả ném chai nước vào người.

Sự quá khích và có phần thiếu ý thức từ phía khán giả chủ nhà cũng tương phản luôn với không khí sôi động do họ tạo nên. Tất cả những biểu hiện ở sân bóng đều được ông Tanaka chứng kiến và có lẽ cũng đã rút ra được rất những đánh giá cho riêng mình.
Nguyễn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục