Chỉ 6 sân vận động ở World Cup 2014 có wifi

14:54 Thứ sáu 06/06/2014

Các quan chức Brazil đã hy vọng để cung cấp wifi cho người hâm mộ tại tất cả 12 sân vận động World Cup nhưng cũng giống như nhiều thứ khác, điều đó không thể xảy ra.

Theo đó, chỉ những sân vận động tại các thành phố Brasilia, Porto Alegre, Salvador, Rio de Janeiro, Manaus và Cuiaba là có wifi hoạt động. Người hâm mộ tại 6 thành phố còn lại là ở Sao Paulo, Belo Horizonte, Fortaleza, Recife, Curitiba và Natal sẽ phải kết nối với internet bằng mạng 2G, 3G hoặc 4G.

Nơi diễn ra trận khai mạc World Cup sẽ không có wifi - Ảnh: Internet

Năm ngoái, Tập đoàn viễn thông của Brazil Sinditelebrasil từng hứa hệ thống wifi sẽ sẵn sàng trong tất cả các sân vận động phục vụ World Cup để giảm nghẽn mạng 3G và 4G trong và xung quanh các địa điểm trên.

Chủ tịch điều hành của Sinditelebrasil, Eduardo Levy đổ lỗi việc này xảy ra bởi các cuộc đàm phán giữa các nhà cung cấp viễn thông và các nhà quản lý sân vận động gặp khó khăn.

Sân vận động Estadio Nacional sẽ có đầy đủ hệ thống wifi - Ảnh: Internet

"Những gì chúng tôi đã không làm, không phải là vì chúng tôi không muốn, đó là bởi vì chúng tôi không có quyền", Levy nói.

Để đảm bảo cung cấp internet ở tất cả 12 địa điểm thi đấu bóng đá trong mùa World Cup, các công ty điện thoại di động lắp 3.724 ăng-ten trên khắp các sân vận động để cung cấp mạng 2G, 3G và 4G, đây là công nghệ từng được sử dụng tại Olympic London 2012.

Trong một trận đấu thử nghiệm tháng trước tại sân vận động Corinthians Arena ở Sao Paolo, nơi sẽ tổ chức trận đấu khai mạc World Cup giữa Brazil và Croatia vào ngày 12.6, một nhiếp ảnh gia của Internet cho biết, wifi có hoạt động trong phạm vi sân nhưng họ liên lạc bằng điện thoại trong và sau trận đấu hầu như là không thể vì mạng 3G nghẽn liên tục.

Nếu việc này không được khắc phục, quả là một cơn ác mộng với những phóng viên tác nghiệp tại đây.

Trường Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục