Chelsea vẫn đang “độc cô cầu bại”: Ma trận của Mourinho

13:53 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea của Mourinho trong mùa giải này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trải qua 10 trận đã đấu trên tất cả các mặt trận, Chelsea dẫn đang cho thấy một sức mạnh đáng sợ khi chỉ hoà đúng hai trận và toàn thắng trong 8 trận còn lại. Rõ ràng dấu ấn của “người đặc biệt” trong mùa giải này là điều không phải phủ nhận. Chính lối chơi khó chịu cùng với những toan tính hợp lý đang giúp cho Chelsea bay cao.

Thật khó để tìm được một đội bóng có thể đánh bại Chelsea vào lúc này. Chelsea đang sở hữu một đội hình có chiều sâu và chất lượng. Cùng với đó, Mourinho sau một mùa bóng trắng tay cũng đang rất quyết tâm để có thể cùng với The Blues giành được vinh quang ở mùa giải này. Chiến lược gia người Bồ vẫn sử dụng sơ đồ quen thuộc ưa thích của mình là 4-2-3-1 cùng với những sự bổ sung nhân tố mới, rõ ràng Chelsea ở mùa giải năm nay đang hoàn thiện hơn và lối chơi của họ cũng đẹp mắt, biến hoá hơn.

Nếu như ở mùa giải năm ngoái, Chelsea thiếu đi một chân sút đẳng cấp trên hàng tiền đạo. Torres luôn thi đấu thất thường, trận hay trận dở. Samuel Eto'o dù sao cũng có những dấu hiệu của tuổi tác, anh không thể duy trì được kỹ năng chơi bóng đỉnh cao của mình một cách liên tục hay Demba Ba thì không được trọng dụng nhiều. Chính vì vậy những nỗi lo đó trên hàng công đã được giải quyết bằng cái tên Diego Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang chơi rất hay và cho thấy sự hoà nhập tốt của mình khi liên tiếp nổ súng cho The Blues.

Thầy trò HLV Mourinho đang làm mưa làm gió tại Premier League. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, “người không phổi” Lampard cũng đã nói lời chia tay đội bóng sau nhiều năm gắn bó do không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Fabregas đã đến và anh thực sự là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea. Vừa là cầu thủ có khả năng giữ nhịp trận đấu và kiến tạo tốt. Chính anh đang mang đến cho Chelsea sự mượt mà hơn và thi đấu khởi sắc hơn.

Trong trận đấu với Arsenal, thêm một lần nữa “người đặc biệt” lại chứng minh sự cao tay của mình. Ông vẫn tung ra sân bộ khung thường thấy ở những trận đấu trước đó của Chelsea. Chỉ có đúng một sự thay đổi duy nhất trên hàng công khi mà Andre Schurrle được đá chính ngay từ đầu chứ không phải là Willian. Tiền đạo người Đức là cầu thủ rất có duyên ghi bàn trong những trận đấu lớn, đừng quên ở mùa giải năm ngoái Schurrle cũng từng ghi bàn với lưới của Pháo thủ trong chiến thắng 6-0 của Chelsea trước Arsenal.

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng khác với mùa giải trước, Chelsea của “người đặc biệt” không vội vàng tấn công và đánh phủ đầu. Cả hai đội luôn giữ một thế trận cân bằng và khác biệt đã đến từ cái tên Eden Hazard với một nỗ lực cá nhân. Dù cho tiền vệ người Bỉ có chơi thất vọng ở những trận đấu trước đó thì chỉ cần một khoảnh khắc của anh đã mang lại bàn thắng cho Chelsea. Và khi đã có được lợi thế dẫn bàn thì thật khó để có thể đánh bại được Mourinho.

Chelsea bắt đầu chú trọng hơn ở khâu phòng ngự. Họ chơi cực kỳ khó chịu, và cố gắng kiểm soát được tuyến giữa của Arsenal. Với một chiến binh như Nemanja Matic thì đó vốn dĩ là một mẫu tiền vệ phòng ngự ưa thích của Mourinho. Anh đã khiến cho hàng tiền vệ của Arsenal gặp nhiều khó khăn hơn. Chelsea không cần kiểm soát bóng nhiều, thực tế thì họ có tỷ lệ kiểm soát bóng thấp hơn so với Arsenal với 47 % mà thôi.

Nhưng quan trọng là họ biết giải quyết trận đấu một cách rất khôn ngoan. Con át chủ bài của Mourinho là Fabregas giờ mới lên tiếng với một đường chuyền chết người, nó phá toang hàng phòng ngự của Arsenal để Diego Costa băng xuống ghi bàn. Thêm một lần nữa Mourinho lại tỏ ra cao tay và khôn ngoan hơn Giáo sư người Pháp. Thực sự thì để có thể đánh bại được Ma trận của Mourinho trong mùa giải này là điều không hề đơn giản, và cũng chưa có đội bóng nào có thể lấy được trọn vẹn 3 điểm từ Chelsea. Tất cả sẽ cùng chờ đợi vào những màn trình diễn tiếp theo của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục