Chelsea, Manchester City và câu chuyện thời thế

09:21 Chủ nhật 12/11/2023

TinTheThao.com.vnCả Manchester City và Chelsea đều muốn giành chiến thắng trong trận “Super Sunday” để thể hiện tham vọng của mình.

Ở vòng đấu thứ 12 của Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/2024, Chelsea và Manchester City sẽ đối đầu với nhau tại Stamford Bridge với những mục tiêu, tham vọng khác nhau. Trong khi thầy trò Mauricio Pochettino đi tìm sự khẳng định thì đội khách lại muốn phô diễn sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch.

 - Bóng Đá

 Chelsea từng đánh bại Manchester City để bước lên đỉnh châu Âu.

Kể từ khoảnh khắc Kai Havertz thoát xuống sút tung lưới thủ thành Ederson ở trận chung kết Champions League mùa giải 2020/2021, giúp Chelsea bước lên đỉnh châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử đội bóng phía Tây London, mọi chuyện đã khác xưa rất nhiều. Chẳng ai ngờ tương lai của hai câu lạc bộ lại thay đổi nhanh đến vậy.

Sau thất bại trong trận chung kết Champions League năm đó, Manchester City đã thắng cả sáu trận đấu gần nhất giữa hai đội và không để thủng lưới một bàn nào. Trong vòng 3 năm, “The Citizens” giành vô số danh hiệu cao quý, vươn tầm trở thành thế lực thực sự ở châu Âu. “Cú ăn ba thần thánh” ở mùa giải năm ngoái là đỉnh cao cho tham vọng của Pep Guardiola cùng các học trò.

Chelsea thì khác, chỉ trong một thời gian ngắn, họ rơi vào vòng xoáy hỗn loạn trước khi sụp đổ nhanh chóng. Những lùm xùm bên ngoài sân cỏ khiến “The Blues” khốn đốn. Chủ tịch Roman Abramovich, huấn luyện viên Thomas Tuchel và hàng loạt công thần phải nói lời chia tay với sân Stamford Bridge.

Từ một đội bóng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh, “The Blues” trượt dài trong nỗi thất vọng. Trái ngược với đỉnh cao của Manchester City là vực thẳm Chelsea. Mùa giải năm ngoái, đại diện phía Tây London cán đích ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, thành tích có thể nói là vô cùng tồi tệ.

Bước sang mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, Chelsea vẫn chưa thể quay trở lại vị thế vốn có dù chi tiêu hàng trăm triệu bảng tại kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Manchester City dẫu gặp nhiều thách thức nhưng sau cùng, họ lại chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

 - Bóng Đá

 Manchester City đã vươn tầm trở thành thế lực tại Ngoại hạng Anh và châu Âu.

Cole Palmer là cái tên thể hiện sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai câu lạc bộ hiện tại. Trong thời gian khoác áo “The Citizens”, tiền vệ sinh năm 2002 chỉ đóng vai trò dự bị, anh không có cơ hội chen chân vào đội hình chính. Nhưng kể từ khi chuyển tới Chelsea, cầu thủ 21 tuổi lại được ra sân thường xuyên và có những đóng góp nhất định.

Chelsea vẫn đang loay hoay tìm cách vận hành đội bóng sao cho trơn tru nhất có thể, tuy nhiên, chưa có gì đảm bảo thầy trò Mauricio Pochettino sẽ trở lại. Ở vòng đấu trước, “The Blues” bất ngờ đánh bại Tottenham Hotspur ngay trên sân khách, nhưng trước đó, họ lại bị Brentford quật ngã ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Như vậy, cơ hội nào để chủ nhà gây khó khăn cho Manchester City?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 08:23 12/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục