Chạy thử Monaco GP: Nico Rosberg nhanh nhất P1, P2

07:23 Thứ bảy 25/05/2013

Chặng đua Monaco GP đã chính thức khởi động bằng đợt chạy thử Practice 1, 2 tại đường đua Circuit de Monaco.

Cả hai lần chạy thử đã diễn ra trong điều kiện thời tiết thuận lợi, không mưa, nhiệt độ bình quân tại khu vực 32 độ C.

P1 có tổng thời gian chạy thử 90 phút, tuy nhiên trong 35 phút đầu tiên không có tay đua nào set time mà chỉ chạy vòng install lap. Bài toán về lốp vốn dĩ làm đau đầu đội ngũ kỹ thuật các đội đua có lẽ là nguyên nhân chính lý giải hiện tượng này, cần phải có thời gian tính toán để đưa ra những gói thông số hợp lý nhất để set up xe cho dù là chạy thử.

Pirelli đem đến Circuit de Monaco bộ lốp mềm và siêu mềm, cả hai loại lốp này đều được kết hợp với nhiều gói thông số cài đặt khác nhau để tiến hành chạy thử ghi thông số.

Kết thúc lần chạy thử P1, thành tích tốt nhất một vòng chạy đã thuộc về tay đua Nico Rosberg (1m16.195s). Alonso chỉ chậm hơn 0,087s; Grosjean chậm hơn 0,185s và Massa chậm hơn 0,199s (so với Rosberg). Bộ đôi tay đua của Red Bull đã không có tên trong nhóm 6 tay đua có thành tích cao nhất P1, thay vào đó Maldonado đã trở thành điểm nhấn của P1 khi có thành tích khá tốt xếp thứ 6 bảng xếp hạng P1 (1m16.993s).

Rosberg ở thời điểm test chế độ long run

Lần chạy thử P2 cũng đã diễn ra từ 19g00 đến 20g30 cùng ngày (theo giờ Việt Nam)

Hơn nửa thời gian đầu diễn ra P2, chế độ long run kết hợp với set up điều chỉnh các gói thông số tiếp tục được các đội đua thử nghiệm để ghi nhận thông số lốp mềm lẫn siêu mềm. Có được một thông số lốp chính xác nhất mới có một chiến thuật pit stop tối ưu nhất bởi ở Circuit de Monaco là sự hợp thành của những đường phố nhỏ hẹp, rất khó để các tay đua vượt mặt nhau.

Phút 27, với gói thử nghiệm xe nhẹ kết hợp lốp siêu mềm, Nico Rosberg đã đạt được thành tích 1m14.759s một vòng chạy. Thành tích này được duy trì cho đến khi kết thúc P2 mà không còn tay đua nào vượt qua, một lần nữa Nico Rosberg trở thành tay đua nhanh nhất P2.

Nico Rosberg nhanh nhất Practice 2

Phút thứ 55, trong lần thử nghiệm gói thông số xe nhẹ kết hợp lốp siêu mềm Grosjean có lẽ do chưa thuộc góc cua đã không làm chủ tốc độ mất lái và va chạm vào tường chắn. Vụ va chạm này đã làm cánh trước, bánh trước bên trái gãy rời ra hư hỏng hoàn toàn. Ban tổ chức đường đua đã phải phát tín hiệu cờ đỏ tạm dừng 10 phút để tiến hành cứu hộ, dọn dẹp mảnh vụn trên đường đua đồng thời tiến hành sửa chữa gờ nổi báo hiệu giảm tốc tại khu vực xảy ra sự số.

Grosjean va chạm vào tường chắn

Gói thông số xe nặng đã được các đội đua tiến hành thử nghiệm trong suốt 20 phút cuối cùng của P2. Buổi chạy thử P1, P2 tại Monaco GP đã chính thức kết thúc vào lúc 20g30 cùng ngày với thành tích cao nhất thuộc về tay đua Nico Rosberg. Người đồng đội Hamilton xếp ngay sau tuy nhiên chênh lệch thời gian khá lớn (chậm hơn 0,318s). Bộ đôi tay đua Ferrari vẫn luôn có mặt trong nhóm những tay đua có thành tích cao nhất khi chia nhau hai vị trí tiếp theo trong lần chạy thử P2.

Kết quả chạy thử Practice 2:

Dự đoán 05 tay đua có khả năng đoạt pole:

1/ Nico Rosberg

2/ Lewis Hamilton

3/ Sebastian Vettel

4/ Fernando Alonso

5/ Mark Webber

Đón xem chạy thử Practice 3 sẽ diễn ra vào lúc 16h00 và đua phân hạng lúc 19h00 ngày thứ bảy 25/05/2013

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục