Chặng 5 giải xe đạp toàn quốc cúp truyền hình Bến Tre lần 19: Chiến thắng muộn màng của tuyển thủ quốc gia

16:13 Thứ năm 12/01/2017

TinTheThao.com.vnSáng 12/1, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn chạy 25 vòng quanh Thị xã Đồng Xoài dài 35 km, với nỗ lực tách tốp của các tay đua thuộc đội Bảo vệ thực vật An Giang, Dogarlic Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai và Quân Khu 7 nhưng không thành công, và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 51’41” – tốc độ trung bình 40, 632 km/h.

Hinh 3

 Người đội trưởng Mai Nguyễn Hưng (số 67) tiếp tục là đầu máy kéo của ê kíp TP.HCM trong nỗ lực bảo vệ áo vàng. Ảnh: Kelvin Huy.

Tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát, các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao để nhằm tách tốp, còn ê kíp TP.HCM lại tung sức ra để bắt lại.

Ở vòng 12 được tính điểm áo xanh, nỗ lực của 4 tay đua Trịnh Đức Tâm (BVTV An Giang), Phạm Quốc Cường (Dogarlic ĐT), Quách Tịnh Toàn (Bike Life Đồng Nai) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã thành công khi tách được khỏi tốp đông để cùng nhau tranh chấp điểm thưởng ở vòng đua thứ 12. Tay đua Trịnh Đức Tâm đã cán đích trước Phạm Quốc Cường để giành 5 điểm ở giải áo xanh.

Hinh 2

 Tay đua áo xanh Huỳnh Thanh Tùng (bên trái) không thoát khỏi sự kèm chặt của ê kíp TP.HCM. Ảnh: Kelvin Huy.

Ê kíp TP.HCM đã quyết tâm bảo vệ danh hiệu áo vàng cho Lê Nguyệt Minh nên đã kéo tốp bắt lại được các tay đua này, và làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua hoàn tất hết 25 vòng đua để về đích đến cùng nhau. Với nước rút mãnh liệt, tay đua Nguyễn Thành Tâm đã vượt lên khỏi tốp đông để giành chiến thắng chặng. Xếp hạng nhì đến hạng 5 là áo vàng Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM), Lê Văn Duẩn (Anh văn Hội Việt Mỹ-TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT).

Hinh 4

 Nỗ lực tách tốp của Trịnh Đức Tâm (số 10) để giành 5 điểm thưởng ở vòng 12. Ảnh: Kelvin Huy.

Về nhì chặng đua này, Lê Nguyệt Minh tiếp tục giữ danh hiệu  áo vàng sau 12h 39’31”, hạng nhì Huỳnh Minh Nghĩa (Asanzo Đà Nẵng – hơn 30”), hạng ba Huỳnh Thanh Tùng (hơn 58”). Đội Bảo vệ thực vật An Giang vẫn tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 38h 03’03”, xếp sau là Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 1’58”) và Dược Domesco Đồng Tháp (hơn 2’01”).

Hinh 1

 Niềm vui chiến thắng của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm khi giành về nhất chặng. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 13/1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 6 từ Thị xã Đồng Xoài đi TP.Tây Ninh dài 155 km. Ê kíp TP.HCM sẽ tiếp tục đưa ra chiến thuật kèm chặt các tay đua tranh chấp áo vàng của Lê Nguyệt Minh và hỗ trợ cho tay đua này tung nước rút khi về đích để giành them điểm áo xanh khi Lê Nguyệt Minh đang dẫn đầu với 72 điểm và đang hơn đối thủ cạnh tranh Huỳnh Thanh Tùng 11 điểm.

Lộ trình thi đấu:

13/1: Chặng 6: TX Đồng Xoài đi TP.Tây Ninh dài 155 km.

14/1: Chặng 7: TP.Tây Ninh đi TP.Bến Tre dài 160 km.

15/1: Chặng 8: TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành dài 130 km.

16/1: Chặng 9: TP.Bến Tre đi các Huyện Mỏ Cày Bắc – Chợ Lách – Mỏ Cày Nam và về TP.Bến Tre dài 92 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 16:00 12/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục