Chặng 3 Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ XI 2021 - CÚP BIWASE

15:00 Chủ nhật 21/03/2021

TinTheThao.com.vnTHỨ HẠNG THAY ĐỔI SAU CHẶNG ĐUA QUYẾT ĐỊNH

Sáng 21/03, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định từ Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 120 km, với sự tranh chấp quyết liệt ở giải áo vàng và đồng đội của hai ê kíp mạnh An Giang và chủ nhà Bình Dương khi các tay đua phải chinh phục đèo Bảo Lộc. Tay đua trẻ Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) đã xuất sắc về đích đến trước tiên ngay tại TP.Bảo Lộc, qua đó vươn lên giành áo vàng sau chặng đua quan trọng này, còn danh hiệu áo chấm đỏ đã thuộc về tay đua Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp).

Hinh 1a

Tay đua Nguyễn Thị Kim Cương giành chiến thắng chặng đua quyết định.

Hinh 2a

Tranh chấp thứ hạng tại Sprint 1.

Đây là chặng đua quyết định đến các thứ hạng cá nhân và đồng đội khi các tay đua phải chinh phục hai ngọn đèo Chuối và Bảo Lộc. Nỗ lực tấn công và thoát đi của ba tay đua Đào Thị Mỹ Gi, Nguyễn Lưu Cẩm Tú và Trần Xuân Thảo (Trẻ TP.HCM) cùng với Trần Huỳnh Ánh Vân (Phân bón Con Voi-Bình Dương) đã tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được 20 km. Do muốn tích lũy thêm giờ thưởng cho áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) nhằm tranh chấp tại hai giải thưởng dọc đường (Sprint) nên ê kíp An Giang đã thay phiên nhau kéo và bắt lại các tay đua đi đầu sau đi đoàn đua đi được 40 km.

Với quyết tâm tranh chấp các thứ hạng nên các cuộc tấn công liên tục diễn ra khi đoàn đua vào điểm Sprint tại Huyện Định Quán, tay đua Chế Thị Ngọc Lụa (XSKT Đồng Tháp) đã rút thắng trước Phạm Hồng Loan (TP.HCM) để giành 5 điểm ở giải áo xanh và 3 giây thưởng.

Hinh 3a

Tốp đi đầu cùng nhau đi vào chân đèo Bảo Lộc.

Hinh 4a

Hai tay đua Bùi Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Kim Cương cùng nhau chinh phục đỉnh đèo Bảo Lộc.

Do hai ê kíp đang tranh chấp là Tập đoàn Lộc Trời và chủ nhà Biwase-Bình Dương kèm chặt nhau nên các tay đua trẻ đã chủ động thoát đi và sau các cuộc tấn công liên tục, đã có 10 tay đua thoát đi thành công, trong đó có 3 tay đua của đội Trẻ Tp.HCM và 2 của đội Phân bón Con Voi-BD. Tay đua Trần Xuân Thảo đã giành chiến thắng tại Sprint 2 khi rút thắng trước tốp đi đầu khi đoàn đua đi được gần 80 km. Các tay đua này bước vào chinh phục đèo Chuối, và tay đua Quách Thị Phương Thanh (Phân bón Con Voi-BD) đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 5 điểm thưởng.

Tốp đông đã dần thu ngắn được cách biệt hơn 2 phút so với tốp dẫn đầu khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo Bảo Lộc dài 9 km, hai tay đua Trần Thị Kim Anh và Cà Thị Thơm (Biwase-BD) đã so kè nhau chinh phục đường đèo và Trần Thị Kim Anh đã vượt qua cả thân xe ngay tại đỉnh đèo để giành 30 điểm thưởng, qua đó vươn lên dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ, Cà Thị Thơm giành 25 điểm, xếp hạng ba và hạng 4 là Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD) đạt 20 điểm và Nguyễn Thị Kim Cương đạt 16 điểm.

Hinh 5a

Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai và tốp đông phía sau đi vào đèo.

Hinh 6a

Tay đua Trần Thị Kim Anh vượt qua Cà Thị Thơm cả thân xe khi cán đỉnh đèo.

Cả 4 tay đua này cùng nhau đi hơn 10 km để về đích, do muốn tạo lợi thế về giải đồng đội khi các tay đua Tập đoàn Lộc Trời còn kẹt lại phía sau nên cả hai tay đua Bùi Thị Quỳnh và Trần Thị Kim Anh thay phiên nhau kéo để tạo cách biệt. Tại đích đến, tay đua Nguyễn Thị Kim Cương đã vượt qua Bùi Thị Quỳnh để giành chiến thắng chặng với thành tích 3h 41’58” - tốc độ trung bình 32, 437 km/h, về hạng ba Trần Thị Kim Anh. Nỗ lực của áo xanh Nguyễn Thị Thật và áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai về đích để giành hạng 4 và 5, nhưng với cách biệt 42” khi về đích đến sau người về đầu nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi. 

Hinh 7a

 Tay đua Bùi Thị Quỳnh (số 02) tung sức rakéo tốp đầu đi về đích để tạo cách biệt ở giải đồng đội.

Hinh 8a

Áo chấm đỏ Trần Thị Kim Anh.

Tay đua Nguyễn Thị Kim Cương đã vươn lên giành áo vàng sau 9h 15’20”, hạng nhì Bùi Thị Quỳnh (hơn 3”) và hạng ba Trần Thị Kim Anh (hơn 11”). Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 44 điểm, và áo trắng thuộc về tay đua Nguyễn Thị Kim Cương. Đội chủ nhà Biwase đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 27h 48’02”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 34”) và hạng ba XSKT Đồng Tháp (6’21”).

Hinh 9a

Áo xanh Nguyễn Thị Thật.

Hinh 10a

Áo vàng Nguyễn Thị Kim Cương.

Sáng 22/03, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 110 km. Ê kíp chủ nhà Bình Dương sẽ tiếp tục tung chiến thuật để nhằm tranh hai danh hiệu áo vàng và áo chấm đỏ khi đoàn đua phải chinh phục đèo Prenn (dài 7 km). Ê kíp An Giang cũng phải quyết tâm thi đấu ở chặng đường đèo này để nhằm giành lại danh hiệu áo vàng và đồng đội sau khi để thua ở chặng 3, còn tay đua áo vàng Nguyễn Thị Kim Cương sẽ phải nỗ lực đeo bám theo các tay đua đang tranh chấp để bảo vệ danh hiệu này khi không có các đồng đội hỗ trợ. Tay đua Trần Thị Kim Anh sẽ phải đeo bám theo hai tay đua đang xếp sau để lên đỉnh đèo nhằm giữ danh hiệu áo chấm đỏ.

Lộ trình thi đấu:

23/03: Chặng 05: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 50 km.

24/03: Chặng 06: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 131 km.

25/03: Chặng 07: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - Khu du lịch Mũi Né dài 127 km.

26/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã Lagi dài 112 km.

27/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 112 km.

28/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục