Chấn thương khiến Radcliffe khó có "vàng"

12:24 Thứ năm 26/07/2012

Cơ hội giành HCV của kỷ lục gia môn marathon Paula Radcliffe tại TVH Olympic London 2012 được xem là rất khó. Bởi theo HLV Charles van Commenee chứng viêm khớp bàn chân trái của Paula đang có nguy cơ bùng phát.

Paula Radcliffe đã phải vật lộn với chấn thương này từ cuối tháng 6, cách đây 3 tuần cô đã phải bay tới Munich để tìm tới bác sĩ thể thao nổi tiếng Hans-Wilhelm Müller-Wohlfahrt nhờ giúp đỡ, ông thừa nhận chấn thương của Paula Radcliffe phải chữa trị trong một thời gian dài chứ không thể trong ngày một ngày hai được.

Vấn đề về sức khỏe và chấn thương là một đòn nặng nề đối với Radcliffe, bởi cô đang khát khao hoàn tất bộ sưu tập huy chương trước khi tuyên bố từ giã sự nghiệp.

“Ở tuổi 38 tôi biết mình không còn trẻ nữa, nhưng tôi hy vọng được thi đấu trên sân nhà sẽ tiếp thêm ngọn lửa để tôi chiến thắng chấn thương của mình”, Radcliffe nói.

Sau hơn 20 năm gắn bó với điền kinh, Paula Radcliffe đã giành chiến thắng ở hầu hết các giải đấu lớn như: London Marathon, New York City Marathon, Marathon thế giới, Commonwealth Games, các giải VĐTG. Cô đang giữ kỷ lục thế giới nội dung chạy marathon với thời gian 2 giờ 15 phút 25 giây. Ngoài ra cô còn là một trong những VĐV chạy ở cự ly dài xuất sắc nhất thế giới.

Hiện danh hiệu duy nhất mà Radcliffe còn thiếu là chiếc HCV Olympic. Cô từng 4 lần liên tiếp (từ 1996-2008) được chọn là đại diện cho Vương quốc Anh tại các kỳ TVH nhưng chưa lần nào cô thành công tại đấu trường Olympic.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục