Chấm điểm West Ham 1-2 Liverpool: Mang Man City tới đây

00:41 Thứ hai 07/04/2014

The Reds đã có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến quyết định chức vô địch Premier League 2013/14 với Man City vào cuối tuần này bằng chiến thắng 2-1 trước West Ham.

Đội chủ sân Anfield đã có trận đấu rất khó khăn trước lối chơi phòng ngự đầy hiệu quả của West Ham. Tuy vậy, cuối cùng họ cũng đã giành chiến thắng nhờ hai bàn được ghi trên chấm 11m bởi đội trưởng Gerrard. Demel ghi bàn cho West Ham trong hiệp một từ tình huống tranh cãi. Cùng với chiến thắng này Liverpool đã lấy lại được ngôi đầu từ tay Chelsea đồng thời có bước chạy đà hoàn hảo trước cuộc đại chiến gặp Man City vào tuần sau.

The Kop có trận đấu khó khăn trước West Ham
 
Bước vào trận đấu trước West Ham, Liverpool tiếp tục chinh chiến với sơ đồ 4-3-3, một phương án mà The Kop đã nhiều lần sử dụng ở mùa giải này. Trong khi đó, đội chủ nhà West Ham cũng không có quá nhiều xáo trộn về mặt đội hình khi vẫn có sự phục vụ của tiền vệ Kevin Nolan, người đã dính chấn thương trong hiệp 2 trận thắng Sunderland giữa tuần qua.

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, tân binh Pablo Armero đá chính trận đầu tiên cho câu lạc bộ mới thay George McCartney. Trên hàng công của "The Hammers" là Andy Caroll, chân sút cao lớn từng được Liverpool mua về từ Newcastle với giá 35 triệu bảng.

Như thường lệ Liverpool tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi trận đấu bước sang phút thứ 3, đoàn quân của HLV Rodgers đã có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành West Ham. Đáng tiếc pha đá phạt từ cự li khoảng 25m của tiền đạo Luis Suarez đã đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc.

Phút thứ 20, lại là một tình huống ngon ăn khác từ Liverpool, lần này Luiz Suarez có pha đảo bóng và cứa lòng vô cùng điệu nghệ đưa bóng dội xà ngang khung thành West Ham.

Những phút tiếp theo, cùng với sự cơ động từ Gerrard, Sturridge và Suarez, The Kop liên tục ép sân và tạo ra không ít tình huống sóng gió. Tuy nhiên, trước tuyến phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của West Ham, hàng công của Liverpool gặp khá nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới của đối thủ. Dù là đội tấn công chủ động hơn nhưng những pha lên bóng của các cầu thủ áo trắng lại thiếu một chút đột biến để có thể bẻ gãy tuyến phòng ngự của đội chủ nhà.

Tưởng rằng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì đến phút 43, sau nhiều nỗ lực vây hãm khung thành West Ham, cuối cùng Liverpool cũng có được thứ họ cần là bàn thắng. Cầu thủ lập công cho The Kop là đội trưởng Gerrard trên chấm phạt đền. Trước đó, Tomkins của đội chủ nhà đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Tuy vậy, niềm vui của Liverpool không kéo dài được lâu. Ngay sau khi Gerrard mở tỉ số trên chấm 11m, Demel đã tận dụng triệt để sai lầm của thủ thành Mignolet giúp West Ham quân bình tỉ số 1-1. Đây là một bàn thắng gây tranh cãi bởi trước đó Carroll đã phạm lỗi với thủ môn của Lữ đoàn đỏ.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế chủ động vẫn thuộc về Liverpool. Trong khi đó, các cầu thủ West Ham tiếp tục khóa chặt Suarez và Sturridge không cho hai cầu thủ này có nhiều khoảng trống để hoạt động. Thậm chí nếu may mắn, West Ham còn có bàn vươn lễn dẫn trước vào phút 62, Carroll đánh đầu chạm xà ngang Liverpool.

Đến phút thứ 71, Liverpool tiếp tục được hưởng một quả penalty sau khi Flanagan bị thủ thành Adrian phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Gerrard thực hiện mà không có bất cứ sai sót nào để nâng tỉ số lên thành 2-1 cho Liverpool. Trong những phút cuối trận, The Kop tiếp tục tạo ra hàng tá cơ hội nhưng đáng tiếc những cú dứt điểm sau đó đều hoặc chạm xà hoặc thiếu chính xác.

Với 3 điểm giành được trước West Ham, đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea với 74 điểm. Điều quan trọng hơn, The Reds đã có màn chạy đà hoàn hảo trước trận đại chiến quyết định chức vô địch Premier League 2013/14 với Man City vào cuối tuần này.
 
ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

WEST HAM: Adrián 5, Winston Reid 5, James Tomkins 5, Pablo Armero 5, Guy Demel 5, Kevin Nolan 6, Matthew Taylor 4, Mark Noble 5, Mohamed Diame 5, Stewart Downing 6, Andy Carroll 7.

Thay người: Antonio Nocerino 5, Matthew Jarvis - không chấm, Carlton Cole - không chấm.

LIVERPOOL: Simon Mignolet 5, Glen Johnson 5, Mamadou Sakho 5, Martin Skrtel 6, Jon Flanagan 6, Steven Gerrard 8, Coutinho 5, Jordan Henderson 6, Sterling 6, Luis Suárez 7, Daniel Sturridge 6.

Thay người: Lucas Leiva 7, Kolo Toure - không chấm.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục