Chấm điểm Real 3-0 Galatasaray: CR7 thăng, Sneijder xịt

07:08 Thứ năm 04/04/2013

Không quá bùng nổ nhưng Cristiano Ronaldo vẫn có những khoảnh khắc thăng hoa để vượt qua Burak Yilmaz, vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Champions League mùa này. Trong khi đó, Wesley Sneijder lại trải qua 45 phút thi đấu đáng quên tại Bernabeu. Hệ quả, Galatasaray chấp nhận thất bại 0-3 và coi như đã kết thúc cuộc phiêu lưu trời Âu mùa này.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Fatih Terim đã lên tiếng cáo buộc trọng tài Svein Oddvar Moen đã bỏ qua 2 quả phạt 11m cho Galatasaray. Điều đó cho thấy công tác trọng tài ở Champions League mùa này vẫn đang tồn tại khá nhiều vấn đề. Nhưng thực tế, Galatasaray đã không thể hiện được nhiều như kì vọng dù mang tới Bernabeu đội hình mạnh nhất với cả Sneijder lẫn Drogba.

Không phải Galatasaray không có cơ hội. Trong cả trận đấu, họ tung ra 14 cú dứt điểm, chỉ kém 1 so với Real Madrid. Nhưng sự khác biệt lại đến từ phẩm chất săn bàn của các tiền đạo. Drogba và Yilmaz hoạt động độc lập trên hàng công khiến những cơ hội có được của đội bóng TNK lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

Ở hàng tiền vệ, “hộp tiếp đạn” Sneijder bị Khedira “chăm sóc” khá kĩ lưỡng. Trong suốt hiệp 1, tiền vệ người Hà Lan chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú sút, không đường chuyền tạo cơ hội và bị thay ra ngay đầu hiệp 2.

Trong khi đó, Real Madrid luôn tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những đường chuyền từ tuyến 2 của Ozil, Alonso, Di Maria. Thậm chí, Michael Essien ở trận đấu này cũng tạo ra khá nhiều cơ hội cho hàng công. Điều đó cho thấy khả năng đánh chặn từ xa của Galatasaray khá hạn chế, đặc biệt là Felipe Melo.

Hàng thủ Galatasaray còn thi đấu tệ hại hơn. Cả Eboue, Kaya và Riera đều không xác định được mục tiêu theo kèm thi Real có quá nhiều mũi công lợi hại. Hệ quả, sau 3 đường chuyền từ tuyến 2, Real đã mang về 3 bàn thắng do công của bộ 3 tiền đạo: Cris Ronaldo (9’), Karim Benzema (29’) và Gonzalo Higuain (73’).

Ở trận đấu này, Cris Ronaldo là người thi đấu ấn tượng nhất bên phía Real Madrid. Ngoài cú lốp bóng mở tỉ số, ngôi sao người Bồ còn gây sức ép liên tục khiến Eboue mắc khá nhiều sai lầm. Đáng tiếc là CR7 chỉ có được 1 bàn thắng sau 7 cú dứt điểm về phía khung thành Muslera.

Sneijder bị Khedira "chăm sóc" khá kĩ lưỡng

Đây cũng là trận đấu vô duyên của Didier Drogba. Anh là người thi đấu nổi bật nhất bên phía Galatasaray với 4 lần tạo cơ hội cho các đồng đội cùng 3 cú sút về phía khung thành Lopez. Nhưng tất cả cơ hội đều không được cụ thể hóa. Hệ quả, đội bóng của Fatih Terim phải rời Bernabeu với thất bại 0-3. Tỉ số này đã phần nào cho thấy đây là cặp đấu chênh lệch nhất tại tứ kết Champions League mùa này. Với chiến thắng này, thầy trò Mourinho đã đặt 1 chân vào vòng bán kết.

Mặc dù chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng Cris Ronaldo vẫn xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận (8,0 điểm). Đó cũng là điểm số của Karim Benzema và Raphael Varane. Trong khi đó, người thi đấu thất vọng nhất bên phía Galatasaray là tiền vệ Wesley Sneijder (4,0 điểm).

Điểm số cụ thể của 2 đội

Real Madrid: Diego Lopez – 7,0; Raphael Varane – 8,0; Sergio Ramos – 6,0; Fabio Coentrao – 6,0; Sami Khedira – 6,0; Mesut Ozil – 7,0; Xabi Alonso – 7,0; Michael Essien – 6,0; Angel Di Maria – 6,0; Cristiano Ronaldo – 8,0; Karim Benzema – 8,0.

Thay người: Gonzalo Higuain – 7,0.

Galatasaray: Nestor Muslera – 6,0; Dany Nounkeu – 4,0; Semih Kaya – 5,0; Emmanuel Eboue – 4,0; Hamit Altintop – 5,0; Selcuk Inan – 5,0; Felipe Melo – 4,0; Albert Riera – 5,0; Wesley Sneijder – 4,0; Didier Drogba – 6,0; Burak Yilmaz – 5,0.

Thay người: Gokhan Zan – 5,0.

Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục