Chấm điểm derby Arsenal (5-2) Tottenham: 'Tia chớp' Theo Walcott

09:01 Chủ nhật 18/11/2012

Nhờ lợi thế hơn người, Arsenal đã lội dòng để nhấn chìm Tottenham trong trận derby thành London sôi động cho đến phút chót. Việc có tới 5 cầu thủ ghi bàn ở trận này cho thấy sự hiệu quả và đa dạng trong tấn công của The Gunners. Nhưng nếu phải chọn gương mặt xuất sắc nhất, người đó chính là tiền đạo Theo Walcott.

Theo Walcott chơi nổi bật nhất trên hàng công Arsenal

Nhìn lên bảng điện tử, ngôi sao trẻ người Anh đứng ở vị trí cuối cùng, khi ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 cho Arsenal. Cũng cần phải thừa nhận, vào thời điểm ấy, Tottenham gần như đã buông xuôi và chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. Nhưng trên thực tế, trước khi ‘chốt hạ” chiến thắng đầu tiên cho Pháo thủ thành London trong tháng 11, Walcott đã hoạt động cực kỳ năng nổ bên hành lang phải của Arsenal.

Trong hiệp 1, cựu thần đồng nước Anh liên tục tra tấn Naughton bằng những pha đi bóng thần tốc. Bước sang hiệp 2, tới lượt Vertonghen cũng bất lực trong việc khóa chặt Theo Walcott. Có thể khẳng định, những pha lên bóng tốc độ của ngôi sao 23 tuổi này đã góp phần giúp Arsenal tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành đội bóng “hàng xóm”.

Pha lập công ấn định chiến thắng 5-2 cho Arsenal cũng được xem là món quà xứng đáng đền đáp cho những nỗ lực tuyệt vời của Walcott. Và với màn trình diễn nổi bật, chân sút người Anh đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Còn theo đánh giá của các chuyên gia bóng đá trên tạp chí Goal.com, Walcott cũng nhận được điểm 4/5, bằng với các đồng đội Olivier Giroud và Santi Cazorla.

Trong khi đó, dù ghi bàn mở tỷ số, “tội đồ” Adebayor của Tottenham chỉ được 2 điểm. Dẫu vậy, tiền đạo người Togo chưa phải là cầu thủ tồi nhất trận. Thay vào đó, Kyle Naughton mới là nhân vật phải nhận điểm thấp nhất (1) vì liên tục mắc lỗi, khiến cho hàng thủ Tottenham bị xé toang trước những pha phối hợp tấn công của Arsenal.

Điểm số cụ thể của Goal.com (thang điểm 5)

Arsenal: Szczesny (3), Sagna (3), Mertesacker (3), Koscielny (3), Vermaelen (3,5), Arteta (3,5), Wilshere (3,5), Cazorla (4), Walcott (4), Podolski (3,5), Giroud (4).
Thay người: Ramsey (2,5), Santos (2,5), Oxlade-Chamberlain (không chấm).

Tottenham: Lloris (2,5), Walker, Gallas (2,5), Vertonghen (3), Naughton (1), Lennon (2,5), Bale (3), Sandro (2,5), Adebayor (2) Huddlestone (2), Defoe (2).
Thay người: Dawson (2,5), Dempsey (1,5), T.Carroll (2,5).

Nhu Mỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục