Chấm điểm Bayern 3-0 CSKA: Alaba nhấn chìm CSKA

08:39 Thứ tư 18/09/2013

Một bàn thắng, một kiến tạo, David Alaba đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu khi anh có một màn trình diễn gần như hoàn hảo giúp Bayern đánh bại CSKA 3 bàn không gỡ.

Bayern Munich bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch bằng một chiến thắng tương đối dễ dàng trước nhà ĐKVĐ Premier League Nga, CSKA Moscow. 3 bàn thắng của David Alaba, Mario Mandzukic và Arjen Robben đã giúp Hùm xám giành trọn 3 điểm trên sân nhà Allianz-Arena.

Khác với chiến thắng 2-0 trước Hannover 96, HLV Pep Guardiola đã chủ động sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ưa thích của ông (hay như cách gọi của người Đức là 4-1-4-1), với Philipp Lahm ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Dù ở một số trận đấu từ đầu mùa giải tới nay, đội hình này chưa thực sự nhuần nhuyễn và khiến cho Hùm xám gặp khá nhiều rắc rối, nhưng trong trận đấu ngày hôm nay nó đã giúp các nhà ĐKVĐ Champions League áp đảo hoàn toàn đối thủ.

Chỉ 3 phút sau khi trận đấu bắt đầu, David Alaba đã giúp Bayern Munich mở tỷ số bằng một cú sút phạt rất đẹp mắt, hạ gục thủ môn nổi tiếng Igor Akinfeev.

Vài phút sau, hậu vệ người Thụy Sĩ lại có cơ hội nhân đôi cách biệt điểm số, khi pha tạt bóng có phần thiếu chính xác của anh trở thành một cú dứt điểm rất nguy hiểm, đưa bóng về phía khung thành CSKA. Tuy vậy, hậu vệ Vasili Berezutsky đã kịp thời can thiệp.

Đội bóng Nga giữ vững thế trận phòng thủ cho tới cuối hiệp 1, khi Mario Mandzukic tận dụng một pha đá phạt của Arjen Robben để đưa bóng vào lưới CSKA.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, đội bóng Nga chủ động cầm bóng và giảm nhịp độ trận đấu, nhưng họ vẫn không thể tiếp cận khung thành của Manuel Neuer. Trái lại, từ khoảng phút 60 trở đi, hàng thủ CSKA càng trở nên lơ là trước những pha tấn công sắc xảo của Bayern. Đầu tiên là một cú dứt điểm không thành công của Mandzukic, và sau đó là một bàn thắng của Arjen Robben.

Với chiến thắng trọn vẹn này, Bayern Munich đã có một khởi đầu tương đối thuận lợi ở Champions League năm nay. David Alaba trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi anh ghi dấu ấn lớn trong 2 bàn thắng của Hùm xám, một bàn do chính anh thực hiện, một bàn là do anh kiến tạo cho Arjen Robben ghi bàn. Anh được chấm điểm 9,0.

Ở chiều ngược lại, Vitinho được coi là cầu thủ tệ nhất trận đấu. Ngôi sao trẻ người Brazil chỉ tung ra được đúng 1 pha dứt điểm chính xác, gần như không tạo được tình huống nguy hiểm nào khác trong suốt thời gian thi đấu trên sân. Anh chỉ được 3,0.

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ

BAYERN: Neuer - 6; Rafinha - 8, Boateng - 7, Dante - 7, Alaba - 9; Lahm - 7; Robben - 8, Muller - 6, Kroos - 6, Ribery - 7; Mandzukic - 8.

Thay người: Schweinsteiger - 6, Pizzaro - không chấm, Shaqiri - 6.

CSKA: Akinfeev - 7; Nababkin - 5, V. Berezutski - 5, Ignashevich - 4, Schennikov - 5; Cauna - 6, Wernbloom - 6; Zuber - 5, Honda - 6, Vitinho - 3; Musa - 4.

Thay người: Tosic 5, Milanov - không chấm, Bazelyuk - không chấm.

Hoài An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục