Câu chuyện thể thao: Kéo một đoàn tàu

10:45 Thứ tư 18/06/2014

Ronaldo đã phải gồng mình kéo cả đoàn tàu Bồ Đào Nha. Thậm chí là kéo cả sự khiếm khuyết từ những lỗi lầm không đáng có của đội nhà. Điều ấy, ở Real Madrid hay ở M.U trước đây, Ronaldo không phải căng mình gồng gánh như vậy. Ở những nơi đó, có lúc anh được phép “lười” khi không bóng hay được phép giấu mình chờ cơ hội thuận tiện.

Và khi Ronaldo phải căng mình gánh nhiều thứ, thì anh lại đánh mất mình rất nhiều.

Cánh én Ronaldo vô vọng trước tương lai của Bồ Đào Nha tại World Cup 2014. Ảnh: Internet

Nhưng có nhất thiết phải bắt Ronaldo cứ gồng mình như thế? Nhất là khi Bồ Đào Nha đã thua 2 bàn và mất người ở phút 35 - khi Pepe nhận thẻ đỏ.

Ronaldo mới chỉ hồi phục chấn thương lại là tâm điểm của cuộc săn lùng mà các cầu thủ Đức luôn tìm cách chặn Ronaldo khiến anh hết đường hoạt động. Vậy thì 55 phút kể từ khi Bồ Đào Nha chỉ còn 10 người và đã thua trước 0-2, sao lại cứ để Ronaldo bào mòn sức lực và bất lực. trong khi Bồ Đào Nha còn 2 trận then chốt?

Căng ra, để ăn thua đủ với đội Đức - hơn Bồ Đào Nha về nhiều mặt và hơn cả về người lẫn sự may mắn - mà bắt Ronaldo “cày” suốt 90 phút là quá lãng phí.

Bồ Đào Nha sẽ khó tiến xa nếu chỉ chăm chăm vào một phương án dùng Ronaldo kéo cả đoàn tàu. Họ còn 2 cửa ải Ghana và Mỹ, đều xương như nhau.
Nguyễn Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục