Câu chuyện Rodgers và Leicester (P2): Vạn sự khởi đầu nan

10:22 Thứ ba 05/03/2019

Bàn thua cuối trận đã không cho Brendan Rodgers có màn trở lại Premier League như ý.

* Câu chuyện Rodgers và Leicester (P1): Vạn sự khởi đầu nan

"Tấn công, tấn công và tấn công." Người hâm mộ hô hào lên tại một thời điểm trong hiệp một, còn bản thân Rodgers vẫn chỉ yêu cầu các cầu thủ đưa bóng lên trên càng nhanh càng tốt, và đó cũng là một phần lý do dẫn đến sai lầm của thủ thành Kasper Schmeichel.

Nhưng phải nhìn nhận thực tế rằng, Brendan cho thấy hình ảnh tích cực và khác biệt hoàn toàn với Claude Puel, ông hoan nghênh một đường chuyền dài từ Harry Maguire, vỗ tay sau cú sút cầu may của Wilfred Ndidi và khen ngợi Ricardo Pereira khi cố gắng đưa bóng đến vị trí Jamie Vardy. Đó là dấu hiệu cho thấy HLV tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ như thế nào.

 - Bóng Đá

 Sai lầm của Schmeichel đem lại niềm vui khôn tả cho Warford.

Adrian Mariappa và Gerard Deulofeu đã bỏ lỡ cơ hội từ cự ly gần vào thời điểm mà Troy Deeney đứng chắn trước mặt Wes Morgan. Tuy nhiên, sau đó không bên nào thực sự đem lại nhiều điểm sáng trong tấn công và ít tạo ra cơ hội hơn. Ndidi, Abdoulaye Doucoure, Youri Tielemans đã gây thất vọng, Harvey Barnes và James Maddison cũng vậy.

Watford, tất nhiên biết họ đang làm gì và cố gắng bảo vệ khung thành với số đông một cách mãnh liệt, đồng thời tìm cách giải phóng các hậu vệ cánh của họ bằng những đường đan bóng chéo sân và chặn đường các cầu thủ mồi bóng cho Vardy. Tuy nhiên bản năng của một tiền đạo là điều mà Vardy luôn có và chỉ một sai lầm khi phòng ngự sẽ khơi lại khả năng đó trong anh.

Khi trận đấu còn lại 15 phút, Craig Cathcart trong một khoảnh khắc đã mất cảnh giác khi không theo kèm Jamie Vardy và để anh thoải mái di chuyển phá bẫy việt vị. Được Tielemans hỗ trợ, anh chạy chỗ, nhận đường chuyền và tung ra cú sút đánh bại Ben Forster gỡ hòa cho Bầy Cáo.

 - Bóng Đá

 Vardy ghi bàn gỡ hòa cho Leicester.

Và từng đó nỗ lực là chưa đủ khi Schmeichel có pha phát bóng sai lầm khiến đội nhà ôm hận ngay sau đó. Một bước tiến lớn dành cho Watford trong hành trình tìm kiếm chiếc vé tham dự cúp châu Âu vào mùa giải tới.

Trong khi đó, câu chuyện của Rodgers và Leiceste chỉ mới bắt đầu, người hâm mộ dần có niềm tin hơn vào khả năng thành công của đội. Như mọi người vẫn hay nói "Thất bại là mẹ thành công" và các CĐV Leicester City đang muốn câu nói đó trở thành sự thật.

Nguyễn Kim Bằng | 09:30 05/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục