Carrington hay Man City 2.0... MU chọn hướng đi nào?

23:25 Thứ ba 03/04/2018

TinTheThao.com.vnNhìn về thành công của Man City, Real hay Barca sau những vụ chuyển nhượng đình đám, BLĐ của MU có nên thay đổi hướng đi của đội bóng?

Lứa cầu thủ năm 1992 hay lò đào tạo La Masia là cụm từ gắn liền với thành công của Man United hay Barcelona trong kỷ nguyên thành công của họ. Nhưng giờ đây, với những vụ chuyển nhượng bom tấn hơn trăm triệu euro cho những cầu thủ chưa qua tuổi 20 như Dembele, Mbappe thì khái niệm thành công nhờ đào tạo trẻ đang dần trở nên lỗi thời.

Những cánh én mong manh

Carrington hay Man City 2.0...MU chọn hướng đi nào? - Bóng Đá

 Các cầu thủ từ lò đạo tạo của MU đang thi đấu rất tiến bộ nhưng chưa đủ.

Về khoản đầu tư cho các cầu thủ trẻ về cả vật chất lẫn thời gian, hiện tại không một CLB nào tại Ngoại hạng Anh có thể trội hơn Man United. Giữa những làn sóng chuyển nhượng cầu thủ qua lại ở các đội bóng trong khu vực châu Âu dồn dập như hiện nay, việc tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của chính đội bóng như MU đang thực hiện không phải chuyện đơn giản. Rashford, Lingard hay McTominay hẳn rất tự hào khi được khoác lên mình chiếc áo của đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng trên tất cả, những cầu thủ trẻ này chưa đủ tầm vóc để giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang xưa.

MU hiện tại không có sự chuyển giao thế hệ, thậm chí những huyền thoại bất tử tại CLB như Scholes, Gary Neville, Roy Keane còn trực tiếp chê bai những đàn em của mình trên sóng truyền hình. Họ biết rằng các cầu thủ đang cần hơn hết là sự động viên về tinh thần và thời gian để tiến bộ. Nhưng chính những phê phán trực tiếp của chính những huyền thoại đội bóng và áp lực thành tích khủng khiếp từ phía người hâm mộ khiến các cầu thủ trẻ của MU đánh mất dần sự tự tin. "Thần đồng" Rashford, Chris Smalling hay Phil Jones đều thiếu sự ổn định một phần do áp lực rất lớn từ những thành công trong quá khứ của CLB.

Thay đổi hay chấp nhận lỗi thời

Carrington hay Man City 2.0...MU chọn hướng đi nào? - Bóng Đá

 Mỗi cầu thủ của Man City đều có giá chuyển nhượng 30 triệu euro trở lên.

Mourinho hẳn đã rất mát tay trong việc sử dụng các cầu thủ xuất phát từ lò đào tạo của MU. Nhưng ông hiểu rằng, để đánh bại một đội bóng mỗi vị trí đều có ít nhất 2 ngôi sao như Man City, thì không thể nào chờ đợi sự trưởng thành ngay tức thì của các cầu thủ xuất thân từ Carrington. Chưa kể Chelsea hay Liverpool là hai đội bóng không có truyền thống sử dụng cầu thủ từ chính lò đào tạo của CLB. Arsenal với những thất bại liên tiếp trong hơn một thập kỷ cũng đã bắt đầu gạt bỏ các cầu thủ từ lò đào tạo của chính họ ra khỏi đội hình.

Đây là thời đại của "đồng tiền" trong bóng đá, cách nhanh nhất để giúp một CLB mạnh lên chỉ có thể là... chuyển nhượng. Mourinho chỉ có thể hiện thực hóa giấc mơ đưa MU trở lại ánh hào quang bằng cách đưa những cầu thủ tốt nhất về với MU.

Đội chủ sân Old Trafford đang sống bằng hơi thở của De Gea, Matic, Lukaku hay Bailly. Và rất có thể, ngay trong mùa giải mới, đội hình chính của MU sẽ vắng bóng những cầu thủ xuất phát từ lò đào tạo lừng danh của họ. Đừng nuối tiếc về điều đó, khi đó là cái giá của sự thành công.

Thế Vĩ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:35 03/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục